Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Đau Dạ Dày

Bệnh dạ dày là căn bệnh phổ biến hiện nay. Do thói quen xấu liên quan đến ăn uống và sinh hoạt.
Ngoài cách điều trị đau dạ dày bằng thuốc tây tiện lợi. Bệnh nhân có thể tham khảo thêm các bài thuốc từ thiên nhiên, các mẹo được ông cha ta sử dụng và truyền lại từ bao đời nay, đến nay vẫn còn nguyên giá trị.
Sau đây là một số loại thực phẩm tự nhiên chữa bệnh dạ dày hiệu quả.


I. Nghệ Vàng
Nghệ vàng không còn quá xa lạ với mọi người dân Việt Nam mà ngay cả đa số quốc gia trên thế giới đều thấy khá quen thuộc với loại thảo dược này. Nghệ vàng không những phổ biến làm gia vị để tạo màu cho các món ăn mà nó còn có lợi ích rất lớn với sức khỏe con người với nhiều công dụng khác nhau.
Trong các tác dụng của tinh bột nghệ, đặc biệt phải nhắc đến khả năng điều trị đau dạ dày, tá tràng. Curcumin trong nghệ vàng có tác dụng làm ức chế quá trình bài tiết dịch vị. Qua đó, giúp làm giảm hàm lượng axit có trong dịch vị, một trong thủ phạm chính gây nên viêm loét dạ dày.


➤➤➤ Xem thêm mua bán, cách sử dụng nghệ vàng hiệu quả.

II. Trà hoa cúc
Hoa cúc được xem như thảo dược xoa dịu đau dạ dày. Bằng cách làm việc như một chất chống viêm và làm dịu các cơ trơn của đường tiêu hóa trên, giảm bớt các cơn co thắt bụng.
Bạn chỉ cần túi lọc trà hoa cúc hoặc 1-2 muỗng cà phê hoa cúc khô. Đổ nước sôi vào túi trà trong 10 phút. Nếu sử dụng hoa cúc khô, cho 1-2 muỗng cà phê vào ly và ngâm nước sôi. Ngâm trong 15-20 phút. 


➤➤➤ Trà hoa cúc và một số loại nước uống giảm stress mỗi ngày.

III. Trứng gà/lòng lợn
 Lòng lợn hoặc trứng gà và cách chế biến món ăn thì đã quá quên thuộc với người Việt ta. Lấy trứng gà/lòng lợn hầm với lạc, món ăn đơn giản, rẻ tiền này sẽ điều trị hiệu quả tình trạng loét dạ dày.

IV. Khoai tây
 Trong khoai tây có Cellulose không gây kích thích niêm mạc dạ dày, giúp giảm bớt hiệu quả những cơn đau dạ dày và giảm tiết lượng axit.
Cách làm hết sức đơn giản, khoai tây gọt sạch vỏ, ép lấy nước uống 3 lần/ngày. Mỗi lần một thìa nhỏ, liên tục trong khoảng trên 3 tuần. Bạn sẽ thấy tình trạng loét dạ dày tá tràng khỏi lúc nào không hay.

V. Bạc hà
Bạc hà vô cùng hữu ích cho cơ thể, trà bạc hà tươi giúp thư giãn các cơ dạ dày. Nó cũng giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn bị chứng khó tiêu hoặc đầy hơi.


VI. Táo
 Táo là nguồn dồi dào chứa nhiều pectin có thể thúc đẩy sự hoạt động của dạ dày và đường ruột, giúp cho quá trình bài tiết thuận lợi hơn, cũng rất hữu ích với người bị táo bón.
Để làm giảm đau dạ dày và ngăn ngừa bệnh tái phát, các bạn có thể bổ sung nhiều táo trong chế độ ăn hàng ngày bằng cách uống một cốc nước ép táo rất tốt.


➤➤➤ Tham khảo công dụng khác của táo  XEM THÊM

Để mua các thực phẩm sạch mỗi ngày.
Liên hệ: Công ty TNHH Nông Sản Dũng Hà
Địa chỉ: số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Hà : 0901539693
Số máy bàn: 02466865840



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét