Tin tức hoa quả sạch: Mua những loại quả này chớ nhầm lẫn với hoa quả Trung Quốc

Những ngày hè nắng nóng thì việc tìm mua những loại trái để bổ sung thêm nước và các loại rau củ, loại trái cây là cần thiết. Nhưng để lưạ chọn được đúng hương vị hoa quả sạch trong nước thì bạn cần có mẹo. Vì hoa quả Trung Quốc đang xâm nhập mạnh vào thì trường Việt. Nhiều người tiêu dùng thấy giá rẻ thì ham hố mạnh và lựa chọn mua nhiều hơn. Thường hoa quả Trung Quốc thường tươi ngon và độ tuổi sử dụng được lâu hơn. Chính vì thế đây là điều trở ngại đối với người tiêu dùng Việt. Vì vậy, bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách so sánh hoa quả Việt và hoa quả Trung để có cách mua đúng giúp chị em đảm bảo sức khỏe cho gia đình.


Nho xanh

Nho xanh Ninh Thuận vỏ quả dày, có màu xanh ngả vàng nhạt, thịt quả trong, có hạt, có vị ngọt đậm không gắt và hơi chua nhẹ.
Trọng lượng từ 200gr-500gr/chùm, trái luôn khít gần nhau, dùng tay ấn vào sẽ thấy quả săn chắc, không bị nhão.
Trong khi đó, nho xanh Trung Quốc vỏ quả mỏng, có vị ngọt gắt, ấn tay vào thấy mềm và mọng nước, trái nho rời rạc trên 1 chùm.

Phân biệt mận Việt và mận Trung quốc

Mận Việt Nam thường có vị chua, thanh. 

Mận Trung Quốc ăn ngọt, ruột mềm, nhũn hơn nhưng khi để tủ lạnh thường bị nẫu ruột, ăn nhạt và không ngon.


Phân biệt xoài

Xoài Trung Quốc thường có trọng lượng trung bình từ 400 - 700g, thường có mùi hắc.

Vỏ bên ngoài của xoài Trung Quốc thường là màu xanh, không chín vàng như xoài Việt Nam. Khi thấy những quả xoài có màu vàng mờ, lấm tấm đen ở cuống thì tuyệt đối không nên mua.

Những quả xoài vỏ màu xanh, bên trong lại chín vàng, không có vị xoài, nhạt nhẽo thường là xoài Trung Quốc đã được ngâm tẩm nhiều hóa chất. 
Xoài cát chu hình thon dài, đến khi chín vỏ chuyển màu vàng nhạt. Thịt xoài gần như không có xơ, mềm nhưng hơi dai, vị ngọt sâu và đậm hương thơm. Xoài cát chu chuẩn khi ăn thường tan trong miệng và vị ngọt vẫn còn đọng mãi trên đầu lưỡi. 
Quả xoài Cát Chu có trọng lượng trung bình 350-450g
Trái xoài cát Hòa Lộc có kích thước to, khối lượng khoảng 450g – 700 g/ trái. Đặc điểm bên ngoài của loại quả này tương đối đẹp mắt, vỏ vàng tươi khi chín, đầu trái nhọn. Khi ăn xoài có vị ngọt thơm ngon hơn hẳn những loại xoài khác trên thị trường. Hạt xoài dẹt, không có xơ thịt mịn và rất chắc.

Phân biệt cam 

Cam Trung Quốc bất kể mùa nào vỏ cũng dày và láng mịn. Đôi lúc, có thể thấy những trái cam vàng khè, vỏ mịn đẹp mắt được bày bán ở các quầy nhỏ. Đó cũng có thể là cam Trung Quốc.
Cam sành vốn nổi tiếng ở Việt Nam, đây được gọi là cam loại 1. Trái có hình dáng tròn, lớn hơn cam loại 2 trở đi. Khi chín, cam có màu xanh đậm nhưng màu không đều. Vỏ dày, sần sùi. Một số trái rám nắng, không đẹp mắt như cam Trung Quốc.

=> Xem thêm: Thị trường giá cả: hôm nay hoa quả giá bao nhiêu 1 kg? =>tại đây

Tìm mua hoa quả sạch chính gốc tại Hà Nội

Vì an toàn cho sức khỏe người sử dụng bạn lên đến các cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội. Cần có cách phân biệt hoa quả trong nước với nước ngoài để dễ bị nhầm lẫn khi mua. Đừng ham rẻ mà mua phải đồ Trung, khi đó mặt hại bạn nhận được là ảnh hưởng tới sức khẻo của bạn.
Mách bạn nên tìm đến Nông Sản Dũng Hà, nơi đây bạn sẽ được cung cấp nhiều hoa quả trong nước và hoa quả nhập khẩu nước ngoài chất lượng. Cam kết an toàn thực phẩm luôn được công ty đề cao
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:
Công ty TNHH Nông Sản Dũng Hà
Địa chỉ: số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Website: nongsandungha.com
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Hà : 0901539693
Số máy bàn: 02466865840

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét