Tuyệt chiêu bảo quản hoa quả tươi lâu cực kỳ đơn giản mà không tốn sức

Hoa quả được xếp vào danh mục những loại quả khó bảo quản nhất. Mỗi loại trái cây sẽ có hương vị bảo quản khác nhau thì đặc tính sử dụng của chúng cũng khác nhau. 
Thường khi đi chợ, bạn sẽ chọn loại hoa quả chín hoặc mới ơm ớm vì thời gian bạn sử dụng khác nhau. Vì thế bạn cần có tuyệt chiêu chọn và bảo quản hoa quả được lâu. Có như vậy bạn mới giữ được hương vị và giá trị dinh dưỡng trong từng loại quả. 
Với thị trường hoa quả phong phú như hiện nay, nongsandungha sẽ tư vấn bạn bảo quản một số loại hoa quả tươi lâu cực kỳ đơn giản mà không tốn sức

Bảo quản sầu riêng được lâu

Với mùi vị và hương thơm đặc trưng của sầu riêng bạn cần có cách bảo quản đặc biệt. Muốn thời gian sử dụng trái sầu được lâu bạn cần có tuyệt chiêu. Do đó bạn nên tham khảo cách bảo quản sau đây để có thể giữ được hương vị trái sầu tốt nhất
Đối với sầu riêng bạn mua về cả quả chưa bổ ra thì khi chưa dùng ngay bạn nên để ở nơi thoáng mát, khô ráo.
Còn nếu bạn mua sầu riêng đã đươch tách sẵn vỏ rồi mà chưa muốn ăn ngay thì cách bảo quản tốt nhất và rất tiện lợi đó chính là bạn cho vào hộp kín, bọc cẩn thận rồi để vào ngăn mát của tủ lạnh.


Cách bảo quản dâu tây tươi lâu

1. Chỉ rửa dâu trước khi ăn

Trái dâu tây hỏng nhanh vì chúng xốp và dễ hấp thụ nước, khiến chúng dễ mọc mốc. Ngoài ra, nếu bạn rửa dâu mà không ăn ngay, chúng sẽ mất vị ngọt, thơm, trở nên nhạt nhẽo và nhanh mềm.

2. Chọn dâu có cuống dài

Trái dâu tây có cuống dài sẽ khó hư hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên cắt bỏ đài quả nếu chưa ăn ngay.

3. Hút ẩm cho trái dâu

Bạn hãy chọn một lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa, túi nhựa đựng thức ăn, trải dưới đáy một lớp khăn giấy, sau đó cho dâu tây vào. Không nên xếp dâu chồng chất lên nhau. Khăn giấy hấp thụ độ ẩm giúp kéo dài thời gian tươi ngon của dâu.

4. Đừng để một trái dâu làm hư cả hộp

Nếu thấy một quả dâu tây bị dập và hư, hoặc đã lên mốc, bạn cần bỏ quả này đi ngay lập tức. Nếu không, mốc sẽ lây lan rất nhanh trong hộp dâu tây.

=>Lựa chọn mua dâu tây Đà Lạt để được cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Bảo quản măng cụt

Bảo quản trái ở 130C chứa trái tròn túi plastic có đục lổ sẽ giử trái được 28 ngày.
Bảo quản ở 20 C giử được 21 ngày, nhưng nếu chứa trong túi plastic kín giử được 49 ngày.
Nếu trồng măng cụt được nhiều trái đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, thu hoạch sớm mỗi cây chỉ cần đạt 80Kg trái thì cây măng cụt đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà vườn.
Giá măng cụt không quá đắt nên bạn có thể lựa chọn mua mỗi lần khoảng 2-3kg.

Cách bảo quản đu đủ tươi lâu

Bảo quản đu đủ được xếp vào loại khó nhất. Nếu chúng ta thu hoạch trước hạn định thì đu đủ sẽ không đủ độ chín nên thịch sẽ có màu trắng và gần như là không có hương thơm hay mùi vị đặc trưng của đu đủ. Ngược lại nếu bạn chọn đu đủ chín thì lại rất khó bảo quản
+ Nếu bạn chọn đu đủ chưa chín thì hãy để đu đủ bên ngoài nhiệt độ thường hoặc có thể cất trong xô đựng gạo. Sau khi đu đủ chín thì bạn nên bảo quản đu đủ trong kho lạnh bảo quản ở tủ lạnh, nếu nhiều thì bạn nên để trong kho lạnh bảo quản thực phẩm thì sẽ kéo dài thời gian sử dụng của đu đủ từ 2 đến 3 ngày
=>Xem thêm: Giật mình với top 5 loại quả tốt cho bà bầu mà giá rẻ như cho 

Mua hoa quả chất lượng tại Hà Nội để bảo quản được lâu hơn

Mỗi loại quả đều có những công dụng riêng đối với sức khỏe. Hơn thế nữa, các loại trái cây trên được nhiều người tận dụng trong chữa bệnh. Nhưng để an toàn cho sức khỏe người sử dụng bạn nên đến cửa hàng thực phẩm sạch. Với thương hiệu nông sản sạch được nhiều người biết đến ở Hà Nội thì Nông Sản Dũng Hà được khá nhiều người quan tâm và lựa chọn.

Tin tưởng và lựa chọn Dũng Hà là điểm đến của bạn
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ
Công ty TNHH Nông Sản Dũng Hà
Địa chỉ: số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
Website: nongsandungha.com
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Hà : 0901539693
Số máy bàn: 02466865840

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét