Rau dớn trị bệnh không phải ai cũng biết


Rau dớn trị bệnh không phải ai cũng biết


Đọt non cây rau dớn tiêu dùng làm món rau xào siêu phổ biến ở đa dạng nước Châu Á. ở Việt Nam món rau dớn xào là đặc sản của người dân tộc tại Tây nguyên và tại những vùng núi phía Bắc. các người kén ăn hơn thì có thể chế biến món rau dớn trộn tôm thịt. tiêu dùng tôm sông hoặc tôm biển tuỳ ý thích của mỗi người và giết ba chỉ xắt hạt lựu ướp có hành tím băm nhỏ, nước mắm, bột ngọt, tiêu trộn đều lên khoảng vài phút. http://trangvangnongnghiep.net/tac-dung-chua-benh-cua-cac-loai-rau-rung-nhieu-nguoi-khong-biet/ Sau ấy phi hành lên thật thơm rồi cho tôm, giết mổ vào xào 9. Rau dớn trước lúc trộn cũng nên luộc sơ qua. lúc tôm làm thịt đã 9 và thấm đều gia vị, cho rau vào chảo đảo đều. Trước lúc vác lên bàn ăn, để món rau rừng thêm hấp dẫn và thơm ngon hơn, rắc lên trên bề mặt ít lạc rang giã dập.

sở hữu món dớn xào tỏi hay xào chung sở hữu giết mổ bò, giết mổ lợn… thì không thể quên rắc thêm ít hạt mắc khẻn, thứ hạt tiêu thơm lựng mang hương vị đặc trưng của núi rừng. Mùi thơm hăng hắc của hạt tiêu bám vào từng ngọn rau xanh biếc, giòn giòn còn vương chút nhớt đọng lại tới đầu lưỡi như tôn thêm vị thơm ngon sơ khai và thắm thiết, khác hẳn những loại rau công nghiệp đi thị trấn thị nhạt hoét.

Là món ăn hiện đại đang được lớn mạnh ở những siêu thị, khách sạn ở các khu phươt miền núi và đang được dùng như món rau đặc sản cao cấp ở các siêu thị sang sang trọng tại các thành thị to như Hà Nội, TP HCM. Dù tại đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì loại rau thuộc họ quyết, trông sắp giống cây dương xỉ, chỉ mọc tại bờ suối, con khe, những tới ẩm ướt trong rừng vẫn góp cho đời các món ăn mà người nào đã một lần nếm thử kiên cố sẽ không thể nào quên được dư vị núi rừng dân dã đó.




Cây rau dớn mọc ven khe suối xen lẫn với các loại cây cỏ khác. mang đi, rau dớn mọc thành vạt, thành đám rộng dưới các tán cây rừng râm mát. Đồng bào miền núi sau khi đi rẫy đi nương về thường tranh thủ hái rau dớn và một số loại rau, củ quả rừng khác cho vào gùi xách về để chế biến món ăn cho gia đình. Người ta không chỉ hái các chiếc cành lá hình vòi voi mà còn hái thêm những cành non đã mọc lá để chế biến thành những món ăn thích hợp.

Rau dớn là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người miền núi. ăn rau dớn có tác dụng gì Nó đã từng là món chủ lực của bộ đội B3 Trường Sơn 1 thời. Đây là món rau dễ chế biến nhất, mang thể xào, luộc, nấu canh, muối chua, làm nộm nhưng món xào là món phổ quát và ngon nhất. Người ta hái rau dớn tươi về, tậu phần mềm tươi non, rửa sạch bùn đất, bụi bám, sau đấy trụng sơ qua nước sôi và vớt ra để ráo. Dầu thực vật như dầu phộng là loại thích hợp nhất để xào rau dớn.

Người ta giã dập củ tỏi, phi thơm rồi cho rau dớn vào đảo đều năm phút và bắc xuống nêm trục đường, bột ngọt, tương ớt, hạt tiêu, nước chanh tươi, đậu phụng rang giã nhỏ... Ta sẽ được thưởng thức món ăn giàu chất dinh dưỡng với hương vị thơm ngon mang màu xanh mướt, vừa giòn sần sật, vừa với vị ngọt, vị chua chát... Rau dớn luộc vừa chín chấm sở hữu nước cá, nước giết thịt cũng là món khoái khẩu.

Theo những thầy thuốc, rau dớn mang tính mát, lợi tiểu, chống táo bón, làm cho ngưng các cơn đau âm ỉ do viêm ruột già, và giúp dễ ngủ, ngủ sâu; giúp cơ thể khỏe mạnh. Rau dớn là món ăn lành, cộng sở hữu những loại rau và củ quả khác mang thể giúp đồng bào miền núi trước đây đấu tranh sở hữu nạn đói trong thời khắc giáp hạt hay thời khắc màng mất mùa.

Đối mang đa dạng tộc người, rau dớn là “vua” loại rau, nó không những giúp cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày mà còn là món đặc sản để đãi khách trong những lễ hội. Mỗi lần doanh nghiệp lễ hội của gia đình hay cùng đồng, người ta tranh thủ vào rừng hái rau dớn để chế biến thức ăn. Vì loại rau này mau hư dập nên người ta hái nơi đâu ăn nơi ấy, bảo đảm rau luôn tươi xanh, chất lượng. Người Cơ Tu còn biết lấy rau dớn ngâm qua nước muối làm cho nhân bánh tét để khi “tét” bánh ra sở hữu màu xanh non điểm xuyết trong lát bánh tét nấu bằng nếp hương trắng ngần, trông cực kỳ đẹp mắt.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/rau-duong-xi-cong-dung-chua-benh-cua-rau-duong-xi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét