Chuối hột rừng bao nhiêu tiền 1 kg


Chuối hột rừng bao nhiêu tiền 1 kg

chuối hột rừng quảng nam hay còn có tên gọi là chuối mồ côi, hay chuối bạc hà cũng có nơi gọi là chuối tuyết có tên khoa học là Ensete glaucum, còn có tên gọi khác tiếng anh là Snow Banana ( Chuối tuyết), và cũng được phân loại là Musa nepalensis, Ensete giganteum, or Ensete wilsonii. mua chuối hột rừng quảng nam Trong quá trình nghiên cứu Đặc sản ngon nhân thấy một số bài báo giới thiệu loại này là Ensele glaucum (Roxb) E. E Cheesman (Musa glauca Rozb) là không chính xác, và các trang khác cứ copy mà không tìm hiểu làm người dùng sai thông tin về loài chuối đặc biệt này.

Chuối có cái tên độc lạ như vậy là vì đặc điểm của nó là chỉ một bụi chỉ duy nhất có một cây duy nhất mà thôi, nó không mọc thành chùm, không đẻ cây con, một thân một mình chơi vơi và nuôi 1 buồn tới khi chín rồi chết đi. Bởi vậy theo nghiên cứu nó có các thành phần dược tính cao hơn rất nhiều lần chuối hột rừng quảng nam thông thường vì hàm lượng dưỡng chất cây chuối tất cả đều dồn vào 1 buồn chứ không “phân” ra các cây khác.




Đặc sản ngon xin liệt kê các tác dụng tri bệnh của chuối mồ côi rừng này đối với từng bệnh như sau:

Điều trị bệnh sỏi thận: Chọn quả chuối thật chín, lấy hột phơi khô, tán nhỏ nấu lấy nước uống, cho 7 thìa bột hột chuối hột rừng quảng nam vào 1 siêu nước đun nhỏ lửa, khi còn 2/3 nước thì đem ra uống hàng ngày như nước trà, uống liền vài ba tháng sẽ dứt bệnh

Chữa bệnh tiểu đường: Đào lấy phần củ cây chuối, rửa sạch, giã nát ép lấy nước uống, dùng thường xuyên và lâu dài có tác dụng ổn định đường huyết. nếu điều kiện không có củ cây chuối thì có thể sử dụng hạt chuối hôt mồ côi thay thế cũng được, tác dụng tốt với đường huyết người bệnh.

Bệnh Phù Thũng : Lấy hạt chuối sắc uống hằng ngày như trà thay thế nước, một thời gian sẽ thấy kết quả.
Ngoài ra, lá và vỏ quả chuối khô còn được sắc uống làm thuốc lợi tiểu và chữa được chứng phù thũng, nước sắc quả chuối chữa đái rắt, rễ cây chuối sắc uống chữa cảm mạo, đau bụng...

Các bài thuốc trên Nông Sản Dũng Hà tổng hợp từ các bài báo viết về Loại chuối đặc biệt có tên Ensete glaucum hay snow Banana này. Và đồng thời sau khi tham khảo bên đông y thì được biết so với chuối hột rừng quảng nam thông thường thì loại chuối này công dụng nhiều hơn rất rất nhiều và để sử dụng hết công năng trị bệnh thì có thể sử dụng dượu để làm chất dẫn thuốc rất tốt vì vậy ngoài cánh trị bệnh thông thường thông qua sắt uống hằng ngày có thể sử dụng hạt chuối hột rừng quảng nam ngâm dượu để tăng kết quả trị bệnh.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/ban-chuoi-hot-rung-tay-bac-san-pham-chuoi-hot-rung/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét