Bạn biết gì về nấm hương khô và những tác dụng của loại nấm này


Bạn biết gì về nấm hương khô và những tác dụng của loại nấm này


Trước khi sử dụng, người ta thường ngâm với nước nóng để nấm nở ra và mềm, sau đó cắt bỏ phần chân nấm là có thể chế biến. Loại nấm này khi đun nấu thường để nguyên cả cây chứ không phải thái nhỏ như mộc nhĩ.

tại đây Xét về mặt dinh dưỡng, nấm hương là một loại thực phẩm giàu chất đạm cũng như các khoáng chất khác như: vitamin B, vitamin C, D, canxi, nhôm, sắt và Magiê.

Trong nấm hương có tới 30 loại enzyme và đó là các axit amin tốt cho cơ thể, đây là những axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được mà phải hấp thụ qua việc ăn uống

Nếu cơ thể bạn đang bị thiếu sắt thì lựa chọn ăn nấm hương là hoàn toàn hợp lý vì nấm hương bổ sung sắt tốt cho cơ thể.




Nấm khi được nấu chín sẽ loại bỏ được vi khuẩn, vi trùng, đảm bảo an toàn thực phẩm nhưng nếu chế biến không đúng cách bạn sẽ vô tình biến món ăn có lợi thành có hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia ẩm thực cho biết nâm có chứa tới gần 60 nguyên tố khoáng, hàm lượng protein gấp 3-4 lần các loại rau khác. Chứa tới 18 axit amin Vitamin B, vitamin D, mà nhiều loại rau khác không thể có được, có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe của chúng ta.

Trong nấm chứa chất kháng sinh rất mạnh là polysaccharides. Do đó, nấm có tác dụng kháng virus, có lợi cho người mắc ung thư, nhiễm phóng xạ, chống lõa hóa, hạ đường huyết, bảo vệ tim mạch, giải đôc và bảo vệ gan.

Ngoài ra nấm còn có tác dụng làm săn chắc cơ bắp, giúp da mịn màng, răng và xương chắc khỏe,… Các loại nấm thường được dùng phổ biến làm thực phẩm và làm thuốc là nấm rơm, nấm hương, nấm kim châm, ngân nhĩ (mộc nhĩ trắng), nấm tai mèo (mộc nhĩ đen), nấm đùi gà, nấm linh chi,…

Chế biến sai cách sẽ khiến giá trị dinh dưỡng của nấm bị giảm sút, hơn nữa nó còn khiến chúng biến thành chất độc không ngờ gây hại, thậm chí là ảnh hưởng lớn tới tính mạng mà bạn không hề hay biết.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/nam-huong-kho-ngon-thom-dac-san-tay-bac/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét