Chè đắng chữa bệnh đường ruột


Chè đắng chữa bệnh đường ruột


tại đây Từ khi Công ty chè đắng Cao Bằng đi vào hoạt động đã tạo ra sản phẩm thì nhu cầu sử dụng chè đắng của nhân dân trong tỉnh và trong nước ngày càng tăng do người sử dụng đã thấy được giá trị của chè đắng.

Chè đắng đã thực sự trở thành cây kinh tế mũi nhọn, một sản phẩm hàng hoá có giá trị kinh tế cao mang lại lợi ích không chỉ cho bà con nông dân các dân tộc Cao Bằng mà tạo ra một sản phẩm độc đáo có giá trị của Việt Nam .


Do vậy, tỉnh Cao Bằng đã xây dựng định hướng nghiên cứu phát triển cây chè đắng Cao Bằng để đáp ứng nhu cầu thị trường.




Phụ nữ đang hành kinh: Cơ thể phụ nữ trong thời gian hành kinh, đang ở trong trạng thái mất máu, sức đề kháng của cơ thể những ngày này nói chung giảm xuống. Nếu uống trà đắng, một loại nước uống có tính đại hàn, dễ dấn tới tình trạng khí huyết ngưng kết, kinh huyết khó bài xuất ra ngoài, gây nên thống kinh (đau bụng khi hành kinh), thậm chí có thể gây rối loạn kinh nguyệt. Còn những phụ nữ bị mắc bệnh thống kinh, ngay cả trong những ngày bình thường, khi không có kinh, nói chung cũng không nên sử dụng trà đắng.

Sản phụ mới sinh đẻ: Phụ nữ vừa mới sinh con, cơ thể còn đang suy nhược, nói chung nên dùng nhiều thức ăn hoặc vị thuốc có tính ôn bổ. Trà đắng có tính đại hàn, không những không có lợi đối với sự phục hồi của tử cung, mà còn có thể gây tổn thương tỳ vị (chức năng tiêu hóa). Rất dễ dẫn đến tình trạng bụng lạnh đau triền miên, rất khó chữa khỏi.

Cuối cùng, cũng nên lưu ý thêm một điều, theo “Trung Dược đại từ điển”, thực nghiệm trên động vật cho thấy, khổ đinh trà (trà đắng) có tác dụng chống thụ thai ở chuột, với hiệu suất lên tới 80-90%. Do đó chị em phụ nữ đang có thai hoặc chuẩn bị có con, tốt nhất là không nên sử dụng.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/mua-che-dang-o-ha-noi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét