Cách sử dụng nụ vối khô


Cách sử dụng nụ vối khô

Là loại cây thân mộc cao khoảng 12-16m vỏ có màu nâu đen lá hình trái xoan hoặc bầu dục, cuống lá ngắn tầm 1-2cm hoa khi còn nhỏ có màu trắng nụ hoa dài quả hình cầu đường kính 7-12mm , cách sử dụng nụ vối hiệu quả nhất cây vối được trồng ở nhiều nơi trong lá vối có 1 số khoáng chất vitamin và khoảng 5% tinh dầu với mùi thơm đặc biệt và rất dễ chịu trong lá vối có một số chất kháng sinh giúp tiêu diệt được nhiều loại vi khuẩn gây bệnh.

Không chỉ rất dễ uống nụ vối và lá vối còn được biết đến với rất nhiều công dụng:

- Nụ vối và lá vối giúp điều trị các bệnh về tiêu hóa như đầy bụng đi ngoài rất hiệu quả.

- Uống nụ và lá vối thường xuyên giúp chữa các bệnh về lở loét ,chóc da đầu…





Nhận thấy giá trị của trà nụ vối, HTX Đình Trung đã thu mua và chế biến thành sản phẩm trà nụ vối với giá bán trên thị trường 40.000đ/ hộp.

Khi dùng trà nụ vối, đầu tiên ta cho trà vào ấm hoặc ca để hãm. Trà nụ vối càng hãm lâu càng tiết ra chất chát tinh túy bên trong, thứ nước cốt này đặc sánh, màu vàng nâu. Nước vối chát chát, ngọt thanh đọng lại dư vị trong miệng cho ta một cảm nhận rất thú vị

Theo Đông y, nước vối ngoài công hiệu giải khát trong những ngày hè nóng nực, còn có tác dụng làm mát và lợi tiểu, đào thải các chất độc, cặn bã trong cơ thể. Ngoài ra, nước vối có tác dụng kích thích giúp tiêu hóa tốt, hỗ trợ phòng và điều trị bênh tiểu đường; có tác dụng sát trùng điều trị mụn nhọt, lở loét. Nụ vối còn có tác dụng ổn định đường huyết, mát gan, giải độc và chống lão hóa.

Du khách có dịp lên Bình Liêu, đừng bỏ lỡ trà nụ vối, một loại nước giải khát có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người.

https://nongsandungha.com/thuc-pham/nu-voi

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/mua-nu-voi-tai-dau-gia-tot-uy-tin-nhat-ha-noi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét