Bán chè đắng cao bằng chất lượng cao


Chè đắng, tiếng dân tộc gọi là Ché Khôm, là cây đặc sản quý hiếm có giá trị của tỉnh Cao Bằng. Đã hơn 2000 năm, tinh hoa của đất trời được kết tinh trong lá chè đắng Cao Bằng. Cây chè đắng sinh trưởng và phát triển tự nhiên trong những cánh rừng trên đất Cao Bằng. tại đây Cây trưởng thành có thể cao tới 30m, đường kính có cây tới trên 1m. Các nhà khoa học cho biết, trong lá chè đắng tươi có chứa 16 loại axít amin có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất và có quan hệ chặt chẽ đến cơ cấu dinh dưỡng của cơ thể.

Ngoài việc dùng như uống như trà, thì chè đắng còn có giá trị về mặt dược liệu, dùng để chữa cảm nắng, tiêu viêm, giải độc, giải dượu, kích thích tiêu hóa, điều hoà huyết áp, kháng suy lão...Từ xa xưa, người Trung Quốc đã dùng chè đắng để tiến vua.

Từ khi Công ty chè đắng Cao Bằng đi vào hoạt động đã tạo ra sản phẩm thì nhu cầu sử dụng chè đắng của nhân dân trong tỉnh và trong nước ngày càng tăng do người sử dụng đã thấy được giá trị của chè đắng.



– Lá phơi khô ủ cho mềm rồi cuộn chặt lại như tổ sâu kèn, đóng gói thành túi 100g, 200g hoặc 500g. cây chè đắng Ngày dùng 1-2g (tương đương với 1-2 lá đã cuộn tổ) cho vào nước ấm, đổ nước sôi vào hãm uống. Hâm đến khi nước chè loãng thì thôi.

– Dịch chiết nước chè đắng có tác dụng kháng khuẩn cao.

– Lá chè đắng khô đem tán nhỏ, rây bột rồi đóng túi lọc, mỗi túi có 0,5g bột. Khi dùng pha với nước sôi như các loại trà túi lọc khác, mỗi lần 1 túi ngày 2-3 lần.

– Dùng phối hợp, lá chè đắng và lá bạch quả lượng hai thứ bằng nhau, để nguyên củ lá hoặc tán thành bột khô, mỗi lần dùng 1g bột hỗn hợp, pha uống trong ngày như uống trà. Thuốc làm tăng tuần hoàn não, tăng cường trí nhớ.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/co-ban-che-dang-cao-bang-o-ha-noi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét