Tác dụng ít biết của nụ vối khô chất lượng cao với phụ nữ cho con bú


Tác dụng ít biết của nụ vối khô chất lượng cao với phụ nữ cho con bú


Trong nụ vối có chứa rất nhiều thành phần có khả năng kích thích hệ tiêu hóa, kích thích cảm giác ngon miệng giúp cho phụ nữ đang mang thai ăn uống và tiêu hóa dễ dàng hơn. Trong quá trình mang thai, dinh dưỡng là một trong các yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định đến sức khỏe cùng sự phát triển của thai nhi. Nếu như người mẹ ăn uống ngon miệng và tiêu thụ tốt các loại thức ăn sẽ giúp cho bào thai phát triển đều đặn và ngược lại. cách chế biến nụ vối Do vậy cho nên khi mang thai hàng ngày các bà mẹ nên uống từ 1 cho đến 3 cốc nước nụ vối khô để giúp kích thích quá trình tiêu hóa khi ăn.

Chữa bệnh tiểu đường là một trong những công dụng nổi bật nhất của nụ vối. Trong nụ vối khô có chứa nhiều thành phần polyphenol và hoạt chất ức chế alpha-glucosidase. Chính vì thế nụ vối khô có khả năng hạn chế sự gia tăng đường huyết sau khi ăn. Đồng thời, còn giúp ổn định được đường huyết, giảm đi lượng lipid máu.




Cây vối có hai loại: 1 loại lá nhỏ hơn bàn tay, màu vàng xanh gọi là vối nếp; loại còn lại to hơn bàn tay, hình thoi, màu xanh thẫm được gọi là vối tẻ.

Theo đông y, lá hay nụ vối có tính mát, vị hơi chát, không độc, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, sát khuẩn; tác dụng giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt.

Chất đắng, chát trong vối sẽ kích thích tiết nhiều dịch tiêu hóa, chất tanin bảo vệ niêm mạc ruột. nụ vối khô Dân gian thường dùng lá, vỏ, thân, nụ vối làm thuốc chữa tiêu chảy, mụn nhọt, viêm đại tràng mạn tính, đầy bụng, khó tiêu.

nụ vối khô chất lượng cao là một thứ uống dân dã nhưng cũng mang lại nhiều hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe, dùng thích hợp cho tất cả các mùa trong năm và đặc biệt là mùa nóng.

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, nếu chỉ uống nước lọc, thì sau một thời gian ngắn từ 30-40 phút, cơ thể sẽ thải hết nhưng nếu uống nụ vối khô hoặc chè tươi sau thời gian ấy, cơ thể chỉ sẽ loại 1/5 lượng nước sau đó, phần còn lại sẽ thải từ từ sau đó.

Đối với các bạn trẻ đang sử dụng thứ nước uống của cuộc sống hiện đại như nước ngọt có gas, cà phê…thì lời khuyên sử dụng thứ nước uống dân dã, bình dị này chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tất cả các bộ phận của cây vối đều có những tác dụng riêng.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cong-dung-cua-nu-voi-kho-mat-gan-loi-tieu-chang-bo-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét