Bài thuốc trị bệnh cực tốt trong khoảng cây Rau ngót rừng


Bài thuốc trị bệnh cực tốt trong khoảng cây Rau ngót rừng


Khác với bò khai, su su là loại thân leo, Rau sắng (còn được gọi là rau ngót rừng) là dạng cây thân gỗ, mọc tự nhiên trên núi và sống chủ yếu trong các vách đã vôi có độ cao 100-200m trở lên (so với mực nước biển) như ở Lào Cai, Hà Tây, Lạng Sơn, Quảng Ninh nhưng tập trung nhiều nhất ở vườn Quốc gia Xuân Sơn của tỉnh Phú Thọ.

Nếu chỉ nhìn những ngọn Rau sắng cùng trồi non xanh thẫm, óng ả, mỡ màng chẳng ai có thể nghĩ cây có thể cao hàng chục mét và đường kính thân từ 20-30 cm, vì thế, để có được những đọt lá non, người ta phải trèo lên để hái. rau sắng Cứ đến độ đầu xuân, mỗi khi tháng 2 lại về trong những cơn mưa lất phất, cây sắng lại ra những ngọn lá non đầu tiên và cho đến tháng 3, tháng 4 thôi, có thể thu hoạch được cả hoa, cả lá. Có điều đặc biệt, rau rắng dù cây đực hay cây cái đều ra những chùm hóa trắng muốt, lấm tấm như hoa ngâu nên thu hoạch loại hoa này càng được nhiều hơn.

Rau ngót rừng khi nấu lên có vị ngọt rất đặc trưng, chẳng thế mà xưa bộ đội hành quân trên đường Trường Sơn thường lấy Rau sắng phơi khô để dành, sau này nấu canh bỏ vào để thay cho mì chính.

Lá non và đọt thân đều có thể đem nấu canh. Bạn có thể nấu Rau sắng cùng xương heo, tôm nõn, thịt gà, cá rô đồng, cá quả… đều vô cùng ngon ngọt và bổ dưỡng. Thế nhưng, với nhiều người sành ăn, họ lại chỉ thích một bát canh Rau sắng suông nêm chút gia vị, như thế mới cảm nhận hết được giá trị của thứ rau xanh mọc giữa bạt ngàn rừng rậm.



20g tôm khô rửa sạch đem ngâm với nước cho nở.

500g rau ngót lặt lá, rửa sạch.

Gia vị: muối, tiêu, bột ngọt, đường.

Cách làm: tôm khô sau khi ngâm cho nở, chắt nướci , dùng chày dã cho nát để nấu canh có vị ngọt. Cho tôm dã nát vào nồi cùng 1l nước nấu sôi. Khi nước đã sôi, cho Rau sắng vào nấu, thêm gia vị cho vừa ăn. Đợi rau chín thì tắt bếp.Khi bắt xuống nhớ mở nắp nồi để tránh rau bị nhũn.

Vào ngày hè nắng nóng, một bát canh Rau ngót rừng nấu tôm sẻ xoa tan cơn nóng bức bối trong người. Không chỉ ngon mát, Rau ngót rừng vừa an toàn vừa tốt cho sức khỏe. Hi vọng với những thông tin từ bài viết Những tác dụng của cây Rau ngót rừng mang lại nhiều kiến thức hữu ích cho bạn đọc.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/rau-ngot-rung-huu-tac-dung-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét