Atiso đỏ trồng ở đâu


Atiso đỏ trồng ở đâu


Loài hoa này có đặc điểm phân nhánh gần gốc, thân cây có màu tím nhạt; quả màu tím sẫm. Thời điểm cây lác đác ra hoa từ tháng 7 tới tháng 10 và chính vụ vào khoảng tháng 11. Do cây dùng làm dược liệu nên thời gian thu hoạch sau khi hoa nở khoảng 15 ngày. Nếu hái chậm, hoa sẽ mất hết những phần tinh chất quý dùng để làm thuốc.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh - tiểu thương bán hoa tại chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm) cho biết, hoa atiso đỏ trồng ở đâu hiện tại hoa atiso đỏ đang chuẩn bị bước vào chính vụ nên nhiều bà nội trợ tìm tới cửa hàng chị mua về đun nước hoặc ngâm đường làm nước uống giải khát.

"Trung bình mỗi ngày, tôi bán được từ 30 - 50 kg atiso đỏ tươi. Giá mỗi cân từ 15.000 - 20.000 đồng. Nếu chị em nào không có thời gian chế biến hoa để ngâm đường, tôi cũng sẵn sàng phục vụ. Lọ nhỏ có giá 70.000 đồng, lọ to có giá 150.000 đồng", chị Quỳnh chia sẻ thêm.



Sau khi trồng khoảng 2,5 - 3 tháng là hoa atiso đỏ có thể cho thu hoạch đợt đầu tiên. Bình quân cách 2 ngày chị Như lại hái trái 1 lần (thực ra là đài hoa), mỗi lần từ 20 - 30kg, trung bình mỗi tháng có thể hái trên 200kg đài hoa hoa atiso đỏ tươi. Hoa hoa atiso đỏ hoa atiso khô màu đỏ tươi có vị chua giàu vitamin và chất kháng khuẩn nên rất được người dân ưa chuộng. Chị Phan Thị Như cho biết, atiso đỏ là loại dễ trồng không bị sâu bệnh và cũng không sử dụng các chất hóa học, thuốc bảo vệ thực vật nên được người dân tinh dùng. Hiện tại sản phẩm cung ứng rất thuận lợi cho thị trường trong khu vực An Giang.

Việc chăm sóc atiso đỏ không quá khó khăn chủ yếu đảm bảo lượng nước tưới và sau mỗi đợt hái hoa thì bổ sung lại lượng phân hữu cơ để đảm bảo duy trì năng suất của hoa. Hoa atiso đỏ đỏ được trồng bằng hạt và tỷ lệ nảy mầm từ 75 - 85%, chủ yếu được gieo trực tiếp và tưới nước. Theo kinh nghiệm của chị Như thì thời tiết nắng nóng sẽ cho năng suất cao hơn thời tiết mưa gió thường xuyên, vì khi mưa hoa atiso đỏ không thể thụ tinh và cho hoa, phương thức tưới nước cũng không phức tạp chỉ tưới tràn và mỗi ngày 2 buổi sáng, chiều.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/hoa-atiso-trong-o-dau/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét