Giá dâu tây đà lạt ở Hà Nội bao nhiêu tiền một kg


Giá dâu tây đà lạt ở Hà Nội bao nhiêu tiền một kg

Giá bán lẻ dâu tây Đà Lạt chính vụ tại Hà Nội dao động lớn, từ 100.000 đến 400.000 đồng/kg. Hầu hết nhà vườn và chủ buôn đều khẳng định không có hàng Trung Quốc.

Từ giữa tháng 12/2014 tới khoảng tháng 2 - tháng 3/2015 là mùa dâu tây vào chính vụ. Tại thị trường Hà Nội, giá dâu tây đà lạt ở Hà Nội giá bán lẻ dâu Tây Đà Lạt (Lâm Đồng), Mộc Châu (Sơn La) đang có mức dao động rất lớn, 100.000-400.000 đồng/kg khiến không ít người tiêu dùng lo ngại dâu tây giá rẻ là hàng Trung Quốc trà trộn.

Giải thích cho sự chênh giá khiến nhiều người tiêu dùng thấy "bất thường" này, nhiều chủ buôn cho biết, giá bán lẻ dâu tây phụ thuộc vào giống dâu, phương pháp canh tác và chất lượng hàng chứ không phải xuất xứ là hàng nội địa hay Trung Quốc.

Chị Nguyễn Thị Bích (Lê Duẩn, Hà Nội), chủ một thương hiệu hoa quả bán theo combo đã có thời gian dài tìm hiểu về thị trường nội địa, đặc biệt là vựa dâu lớn nhất cả nước - Đà Lạt (Lâm Đồng). Qua thực tế khảo sát thị trường để tìm nguồn cung phù hợp, Bích nhận thấy giá dâu mua tại nhà vườn Đà Lạt vào thời điểm này đang ở mức thấp trong năm. Tuy nhiên, giá bán không có khung cố định mà phụ thuộc giống dâu. Hiện tại, ở Đà Lạt có 2 giống dâu tây chính là dâu Mỹ (còn gọi là dâu đá) và dâu Newzeland, một số ít địa chỉ có trồng thêm giống dâu Pháp.





Chị Bùi Thị Hồng Nhung, chủ vườn dâu tây rộng hơn 2 sào tại Xuân Thọ (Đà Lạt, Lâm Đồng) thường xuyên xuất buôn dâu Mỹ cho nhiều mối tại Hà Nội, TP.HCM và Đã Nẵng. Dù chỉ trồng và bán dâu Mỹ đá, song theo chị Nhung, nếu canh tác tốt, chịu khó chăm bón và thu hoạch vào thời điểm thích hợp, loại dâu này ăn ngon không kém dâu Newzeland mà giá chỉ rẻ bằng 1/3-1/4.

Nhập dâu tây Đà Lạt hái tận vườn, tươi nguyên cuống, vận chuyển ra Hà Nội và giao cho khách ngay trong ngày, chị Nguyễn Thị Liên (Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, với mức giá hợp lý 140.000 đồng/kg dâu Mỹ loại 1, hàng nhà chị được thực khách ủng hộ nhiệt tình. Trung bình mỗi ngày tại đây chị Liên bán ra hơn 20 kg dâu tây. "Người có tiền mua dâu tây hữu cơ 400.000-500.000 đồng/kg nhưng với dâu Mỹ được người dân chăm bón vun trồng chất lượng tốt giá vẫn mềm thì không cần tiền triệu, chúng ta vẫn có thể thưởng thức dâu ngon, tươi, sạch", chị Liên cởi mở.

Theo kinh nghiệm của một số chủ buôn và thực khách sành ăn, dâu tây tươi không hóa chất bảo quản thường có thời gian sử dụng rất ngắn. Khi đã mở hộp, người dùng nên ăn hết trong ngày. Còn nếu muốn bảo quản qua ngày, thực khách không nên chạm tay trực tiếp vào quả dâu, sẽ khiến dâu "có hơi tay" dễ bị nẫu, hỏng.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/dau-da-lat-ban-si-bao-nhieu-1kg/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét