Đặc sản rau rừng Tây Bắc


Đặc sản rau rừng Tây Bắc


Rêu được đập sạch các tạp chất ở ngay ven suối sau đó mang về rửa sạch lại lần nữa rồi thái nhỏ thả vào nồi nước luộc gà, xào tỏi hoặc bọc trong lá chuối rồi nướng trên bếp than hồng. http://tinhdau-thiennhien.com/2018/02/02/tong-hop-nhung-mon-an-ngon-ve-dac-san-rau-rung-cua-nguoi-thai/ Rêu đá có vị ngọt thơm đặc trưng, các món ăn từ rêu đá còn có tác dụng lưu thông khí huyết, giải độc, giải nhiệt, hạ huyết áp, đặc biệt trong những ngày lễ Tết, đây là món ăn chống ngán vô cùng hợp lý.

Hiện nay, rêu đá đã trở thành món ăn đặc sản của nhiều nơi, tuy nhiên, rêu mọc quanh khu vực Văn Chấn, Nghĩa Lộ, (Yên Bái), Tuần Giáo, Mường Chà (Điện Biên) và sông Đà ở Lai Châu nổi tiếng là ngon nhất. Ngoài món rêu nướng, rêu xào tỏi rêu đá còn được chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp, luộc, nộm... mang đến món ăn ngon, bổ giàu chất dinh dưỡng cho cả gia đình.




Hoa ban sau khi hái về được trần sơ với nước nóng sau đó đem xào, nộm, trộn thịt băm thậm chí là nấu soup cũng rất ngon. Trái ngược với sự mong manh, e ấp của những bông hoa trên cành, hoa ban sau khi chế biến có vị bùi, ngọt thơm, bán rau rừng cắn đôi cánh hoa sẽ cảm nhận vị giòn sần sật ngon miệng. Đến Tây Bắc mùa ban nở, đừng bỏ qua món ăn này kẻo rồi bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối mãi không thôi.

Rau ngót rừng (có mổ số vùng gọi là cây mì chính, rau sắng,rau ngót quế), thường có vào khoảng đầu mùa hè, với hình dáng và vị tương đối giống với rau ngót nhưng lá dài và mảnh hơn, vị đậm đà hơn rau ngót trồng.

Loại Đặc sản rau rừng này có màu xanh thẫm, óng ả, mỡ màng, chứa hàm lượng protit và acid amin cao hơn hẳn các loại rau khác, rau sắng đặc biệt rất bổ cho những phụ nữ mới sinh và người mới ốm dậy, loại rau này còn được coi là một vị thuốc chữa bệnh đường ruột rất tốt.



CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

https://medium.com/@maxthieuchu03/to%C3%A0n-t%E1%BA%ADp-c%C3%A1c-m%C3%B3n-%C4%83n-ngon-v%E1%BB%81-rau-r%E1%BB%ABng-bfa70c8de54b

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét