Liên hệ Bán sỉ Mật ong bạc hà uy tín ở


Liên hệ Bán sỉ Mật ong bạc hà uy tín ở

Mùa hoa dại nở rộ trên cao nguyên đá Hà Giang giúp vùng núi cao này có một sản vật độc đáo là mật ong bạc hà.

Cuối năm là thời điểm cao nguyên đá Hà Giang vào vụ thu hoạch mật ong. bán mật ong bạc hà uy tín tại Hà Nội Thời tiết giá lạnh nơi đây tạo điều kiện thuận lợi cho người nuôi ong, bởi nó giúp hoa bạc hà nở rộ cho ong lấy phấn.

Hoa bạc hà (theo cách gọi tên của người dân địa phương) là cây mọc tự nhiên trên diện tích rộng lớn, thường nở rộ từ cuối tháng 9 đến hết tháng 12.

"Người nuôi ong phải sống kiểu du mục, trong năm liên tục di chuyển các đàn ong đến vùng có hoa nở. Mỗi mùa lại cắm nhà bạt tại chỗ để thu hoạch mật", ông Và Mí Dính (xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn, người có 15 năm kinh nghiệm nuôi ong) chia sẻ.






Không đồng tình, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ong và Nuôi ong nhiệt đới (Học viện Nông nghiệp Việt Nam) Phạm Hồng Thái khẳng định, ong nội và ong ngoại có các bệnh vi rút và ấu trùng châu Âu là giống nhau nên có khả năng lây bệnh cho nhau.

Ông Thái cho biết thêm, cây bạc hà là loài cây chỉ có ở vùng cao nguyên đá Đồng Văn thuộc 4 tỉnh vùng cao Hà Giang là Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ, Yên Minh. Thời gian ra hoa từ tháng 8 - 12 âm lịch hàng năm.

“Đồng bào dân tộc 4 huyện núi đá cuộc sống vô cùng khó khăn, ngoài cây ngô ra nay có thêm ghề nuôi ong, cả tháng trời mới được chai mật đem bán mà giờ người nuôi ong ngoại cũng định giành lấy là sao. Chúng ta phải xác định rõ trong chuyện này, chúng ta đang bảo vệ ai”, ông Phạm Hồng Thái nói.

Loài cây này có đặc thù là chỉ cần thay đổi thời tiết hay một vài cơn gió mạnh là có thể ngừng tiết mật và rụng phấn, nếu để ong nội và ong ngoại cạnh nhau thì ong ngoại sẽ tranh cướp mật của ong nội khi khan hiếm mật.

Hơn nữa, ông Phạm Hồng Thái lo lắng, việc gìn giữ và bảo tồn được thương hiệu mật ong bạc hà đến ngày hôm nay là vô cùng khó khăn, vất vả, tỉnh chi ra không ít tiền của nên không thể vì vài tấn mật mà phá nát vùng ong quý hiếm này.

Đặc biệt, do giá trị mật ong bạc hà cao gấp 6 lần mật ong thường nên nếu thả cửa, ong ngoại ngay lập tức sẽ "làm chủ" tỉnh Hà Giang.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/tac-dung-mat-ong-bac-ha-nguyen-chat-tu-meo-vac-dong-van/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét