Công dụng ít biết của Củ cải đỏ tươi


Công dụng ít biết của Củ cải đỏ tươi


Đặc biệt, phần rễ của chúng cũng có tác dụng cải thiện hoạt động tiêu hóa. Các vấn đề tiêu hóa thường gặp như buồn nôn, đầy hơi… cũng giảm đáng kể nếu thường xuyên ăn Củ cải đỏ. tại đây Bạn có thể dùng chúng chế biến thành các món ăn hay nước ép cũng đều hấp dẫn đó nhé!

Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen giúp cải thiện hoạt động của mạch máu. Củ cải đỏ tươi còn có công dụng kiểm soát hồng cầu và tăng cường cung cấp oxy cho máu. Đây cũng là một trong những thực phẩm nên bổ sung vào thực đơn trong những ngày "đèn đỏ" nữa đó!

Trong chúng cũng chứa lượng lớn anthocyanin giúp ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch. Thêm vào đó, lượng vitamin C, axit folic và flavonoid có trong Củ cải đỏ cũng có tác dụng chống oxy hóa.




Những bài thuốc hay từ Củ cải đỏ sau đây rất dễ sử dụng, an toàn cho sức khỏe, bạn có thể áp dụng cho bản thân và người thân mà không cần phải quá lo lắng về tác dụng phụ của nó.

Giải độc cơ thể: Nước ép Củ cải đỏ tươi kết hợp với cà rốt là loại thuốc uống giúp thanh lọc và giải độc cơ thể rất tốt.

Khi bị khản giọng, nhiệt miệng, bạn hãy uống nước ép Củ cải đỏ cùng chút gừng sẽ giúp thanh nhiệt, làm giảm tình trạng khó chịu của họng và vết nhiệt bạn đang mắc phải.

Kết hợp nước Củ cải đỏ tươi với lê, gừng, sữa, mật ong, củ cải đỏ đà lạt sau đó cho vào nồi đun sôi để nguội uống 2 lần/ngày là bài thuốc giúp giảm ho và suy nhược cơ thể rất tốt.

Bệnh nhiệt, loét miệng có thể được chữa khỏi bằng cách giã nát của cải đỏ tươi và ngậm liên tục 5 - 7 lần/ngày liên tiếp trong 3 ngày.

Bệnh ho ra máu kèm theo tình trạng rát cổ, nhiều đờm có thể chữa bằng cách nấu canh Củ cải đỏ tươi, củ cải trắng ăn nhiều ngày bệnh sẽ đỡ.

Khi bạn bị hen suyễn có thể lấy gạt Củ cải đỏ tươi rửa sạch, phơi khô, tẩm nước gừng tươi, sao vàng tán thành bột mịn. Sau đó nấu nước vỏ quýt pha với bột này, rồi vê thành viên nhỏ cất trong lọ thủy tinh. Mỗi ngày bạn uống khoảng 15 viên trước bữa ăn để trị bệnh.

Cuối cùng, bài thuốc kết hợp giữa nước ép cam với nước ép Củ cải đỏ giúp bạn chữa chứng thiếu máu, giảm nguy cơ bệnh tim vì nó là vị thuốc tự nhiên ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol trong động mạch, giữ cho hệ thống tim mạch luôn khỏe mạnh.

Đặc biệt là có thể giúp chống một số bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư tuyến tụy.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cu-cai-tuoi-mang-tac-dung-gi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét