Tác dụng của Nụ hoa tam thất


Tác dụng của Nụ hoa tam thất

Nụ hoa tam thất là dạng hoa non chưa nở của cây tam thất rừng tại Sapa - Lào Cai. Để sử dung, người ta sẽ sấy khô loại hoa này để tiện cho việc sử dụng cũng như bảo quản. Trong y học cổ truyền, các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc. Ngoài củ tam thất là một trong những dược liệu quý được dùng phổ biến, hoa của cây tam thất cũng được người xưa lưu tâm nghiên cứu và sử dụng.

Theo dược thư cổ, hoa tam thất vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt (làm mát, giải nhiệt), bình can (điều hòa chức năng của tạng can), giáng áp (hạ huyết áp) và an thần, trấn tĩnh, thường được dùng để chữa các chứng và bệnh như cao huyết áp, huyễn vựng (hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…), nhĩ minh, nhĩ lung (tai ù tai, tai điếc), nụ hoa tam thất – Tác dụng của hoa tam thất như thế nào viêm hầu họng cấp tính, tiêu viêm, giảm béo, can hoả quá mạnh làm mất ngủ kéo dài, nhịp tim không đều, lòng bàn tay bàn chân nóng rát, bực bội trong người hay cáu giận, đêm ngủ hay mộng mị hoặc nghiến răng ken két. Ngoài ra hoa tam thất còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư… Ngoài ra, phụ nữ mới sinh ít sữa, uống thì sữa rất nhiều.

Hoa tam thất dùng dưới dạng pha trà, mỗi ngày 1-3g, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. Hoa tam thất rất tốt, có thể uống trà hoa tam thất trong bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi, vừa chữa bệnh vừa nâng cao thể trạng.




Nụ hoa tam thất là món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người, đây là loại thảo dược có công dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng của cơ thể cũng như đẩy lùi nhiều chứng bệnh hay mắc phải ở những người có thể trạng yếu, cơ thể suy kiệt như người già, người lao động quá sức. Vậy những công dụng của Nụ hoa tam thất là gì, cách sử dụng ra sao ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Theo y học cổ truyền thì hầu hết các bộ phận của cây tam thất đều có có công dụng điều trị nhiều chứng bệnh nan y, củ tam thất bắc là bộ phận chứa nhiều dược chất quý nhất và cũng được sử dụng phổ biến nhất. giá nụ tam thất Bên cạnh đó nụ tam thất với vị ngọt đắng những tính mát cũng có rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe con người, có thể kể đến những tác dụng của hoa tam thất như sau:

Hỗ trợ hoạt động hệ thần kinh: một trong những công dụng của hoa tam thất là giúp cho hệ thần kinh hoạt động tích cực hơn thông qua việc tăng cường trí nhớ, chống thiếu máu lên não từ đó giúp trí óc thư giãn và trở nên thông thái hơn, khả năng suy nghĩ, tính toán trở nên nhanh chóng, chính xác giúp hiệu suất làm việc cao hơn.

Điều trị trị bệnh mất ngủ: Nụ và hoa tam thất có công dụng rất tốt với hệ thần kinh, giúp an thần, giảm căng thẳng ức chế vùng não bộ giúp giấc ngủ ngon hơn, ngủ sâu giấc và đẩy lùi tình trạng giấc ngủ chập chờn vào ban đêm.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cong-dung-cua-nu-hoa-tam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét