Rau mầm đá và những món ngon bạn đã thử chưa


Rau mầm đá và những món ngon bạn đã thử chưa


Anh Hưng, một đầu mối buôn hàng rau cải mầm đá cho biết, một cây rau cải mầm đá thường có trọng lượng khoảng hơn 1kg, điển hình có những cây nặng tới 3kg nhưng vẫn nhiều khách mua nên hàng về đến đâu thường “cháy” đến đó. mầm đá Nhiều khách muốn ăn thử phải đặt trước cả tuần.

Mặc dù là loại rau ngon, được nhiều người hưởng ứng nhưng nhiều người không thể không đặt câu hỏi, nếu là loại rau chỉ mọc trên núi đá tại Sapa thì các đầu mối buôn làm sao có thể có được số lượng hàng nhiều như vậy.

Trao đổi trên báo điện tử infonet ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Sở NN-PTNT Lào Cai, cho biết, diện tích rau mầm đá trên toàn tỉnh Lào Cai không nhiều, chỉ khoảng 10 ha, chủ yếu trồng tại Bắc Hà và Sapa. Năm nay, rau mầm đá chưa được thu hoạch nên chưa có bán trên thị trường. Còn giá rau cải mầm đá Sapa năm 2016 bán buôn tại ruộng là 20.000 đồng/kg, bán lẻ giá 25.000-30.000 đồng/kg.





Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong mầm đá có chứa lượng dinh dưỡng cao gấp 5 lần các loại rau bình thường khác.

Trong rau mầm đá chứa nhiều amino axit, các vitamin quan trọng như B, C, E, A,…hàm lượng cao. Những khoáng chất cần thiết trong cơ thể, trong rau mầm đá cũng rất dồi dào. Lượng enzyme tiêu hóa và các chất chống oxi hóa cao. Các loại men kích thích trong rau sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa cảm cúm, giải rượi, giảm lượng cholesterol trong máu.

Nhờ giàu vitamin mà rau mầm đá được chị em phụ nữ yêu thích vì tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa và làm đẹp da. Nguông vitamin E và vitamin C dồi dào góp phần làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường sinh lực, an thần và giúp chắc xương sức khỏe dẻo dai hơn.

Cách chế biến rau cải mầm đá phổ biến nhất là luộc nhưng thực chất chỉ cần nhúng sơ qua là các ngồng cải đã có thể ăn được. cải mầm đá thường chấm với nước mắm trứng hoặc vừng lạc. Đây là cách chế biến quen thuộc của những người muốn thưởng thức hương vị thuần khiết của rau mầm đá sapa. Ngoài ra, có thể xào rau mầm đá sapa với thịt trâu, thịt bò,… nhưng lưu ý là xào bằng mỡ lợn hơn là dầu ăn sẽ làm tăng vị ngon, ngọt của rau.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/rau-cai-mam-da-va-cac-mon-ngon-ban-da-thu-chua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét