Hoa atiso bao nhiêu tiền một kg


Hoa atiso bao nhiêu tiền một kg

Một kg bông, thân, rễ atisô khô được bán tại chợ TP Đà Lạt (Lâm Đồng) có giá cả trăm nghìn đồng nhưng có lúc cháy hàng. Giá atisô đang tốt nhất từ trước tới nay khiến người người, nhà nhà trồng atisô đang vui như tết.

Có mặt tại TP Đà Lạt giữa những ngày tháng 7, bên cạnh thưởng thức ánh sáng lung linh trong đêm từ những vườn rau, tại đây hoa trong nhà kính nằm dưới thung lũng sâu, trên đồi cao, ban ngày du khách còn có thể ngắm nhìn những khu vườn atisô thấp thoáng hai bên đường.

Các vườn đặc sản atisô này nối dài từ Sào Nam, Tây Hồ (phường 11) vào đến Thái Phiên (phường 12), được thành phố quy hoạch thành vùng chuyên canh atisô lớn nhất Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung.





Bà Nguyễn Thị Phương Loan, Trưởng phòng Trồng trọt, Sở NN- PTNT tỉnh Lâm Đồng cho biết, toàn tỉnh hiện nay 117 ha atisô, tập trung chủ yếu ở TP Đà Lạt 98 ha, Đơn Dương 13 ha, Lạc Dương 6 ha, năng suất trung bình đạt 9,7 tấn/ha sản phẩm khô các loại.

Để nâng cao chất lượng, hoa atiso giá trị hàng hóa của cây atisô, năm 2014, dưới sự hỗ trợ của Trung tâm Nông nghiệp Đà Lạt, tại vùng chuyên canh đã hình thành hai Tổ hợp tác, 56 hộ dân đăng ký tham gia sản xuất với tổng diện tích khoảng 20ha.

Sau khi thành lập, các Tổ hợp tác đã tổ chức hội thảo, cung cấp kỹ thuật trồng và chăm sóc atisô VietGAP cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, Trung tâm còn hỗ trợ một số lượng phân bón trị giá khoảng 2,5 triệu đồng/hộ sản xuất.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/gia-hoa-atiso-kho-tren-thi-truong/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét