Hạt sen với công dụng gì


Hạt sen với công dụng gì

hạt sen sấy khô chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, không chỉ là món ăn ngon mà còn xuất hiện trong các bài thuốc quý. http://mangtayxanh.net/hat-sen-kho-co-nhung-ich-loi-tuyet-voi.html Theo Tạp chí Dinh dưỡng Mỹ, hạt sen giàu protein, chất xơ, chất chống oxy hóa, magie, kali, photpho, trong khi hàm lượng chất béo bão hòa, natri và cholesterol lại thấp. 100g hạt sen sấy khô chứa 350 calo, 63-68g carbohydrate, 17-18g protein, nhưng chỉ có 1,9-2,5g chất béo, còn lại là nước (13%) và khoáng chất (natri, kali, canxi, phốt pho).

hạt sen sấy khô tính lành, giàu vitamin và chứa nhiều enzyme, giúp phục hồi tế bào, cho da dẻ tươi sáng, an thần ngủ ngon. Trung bình, cứ 28g hạt sen khô cung cấp khoảng 5g protein chất lượng cao cùng hàm lượng lớn chất xơ. Nhờ nguồn dưỡng chất dồi dào ấy mà hạt sen có nhiều công dụng tốt với sức khỏe và sắc đẹp.

hạt sen khô có vị ngọt, tính bình, vào 3 kinh tâm, tỳ, thận với tác dụng bổ tỳ, dưỡng tâm, sáp trường, cố tinh. Vì vậy, hạt sen khô trở thành vị thuốc quý dùng để chữa các bệnh tỳ hư, ăn uống kém, tiêu hóa yếu, chậm hấp thu, đặc biệt là trẻ biếng ăn, ăn nhiều nhưng chậm lớn, mất ngủ, hồi hộp, lo âu…





Vấn đề chung mà các chị em phụ nữ thường gặp phải sau khi sinh và cai sữa cho con chính là việc vòng 1 trở nên chảy xệ và khó coi. Khi đó các bà mẹ nên ăn hạt sen sấy khô để giúp cải thiện vòng 1 vì theo đông y, hạt sen khô giúp bồi bổ và giúp vòng 1 trở nên săn chắc hơn. Đây cũng là một trong các tác dụng của hạt sen mà ít mẹ biết đến.

Nhờ vào lợi thế mùi vị và chất dinh dưỡng cùng tác dụng đối với sức khoẻ hạt sen sấy khô từ lâu đã được lựa chọn để chế biến thành các món ăn có giá trị dinh dưỡng cao như chè sen, chè hạt sen khô long nhãn, chè hạt sen đậu xanh, thịt gà hầm hạt sen sấy khô, móng giò hầm hạt sen… vừa thơm ngon bổ dưỡng lại an toàn cho sức khoẻ của con người.

hạt sen khô tươi và khô tuy thành phần dinh dưỡng có thể có sự khác biệt nhưng tác dụng trị bệnh, bồi bổ cơ thể và làm đẹp là giống nhau. Hy vọng qua bài viết trên đây có thể giúp các bạn hiểu hơn về công dụng của hạt sen sấy khô và có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất để điều trị nhiều chứng bệnh, nâng cao sức khoẻ.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/tac-dung-tuyet-voi-cua-hat-sen-kho/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét