Bí quyết ngâm dượu hà thủ ô


Bí quyết ngâm dượu hà thủ ô


Nếu bạn đang tìm một loại dược liệu có khả năng làm đen tóc, trẻ da, tăng tuổi thọ thì hà thủ ô trắng chính là thứ dược liệu mà bạn đang tìm kiếm bấy lâu nay. Có nhiều cách để ứng dụng công dụng của hà thủ ô đỏ, thông dụng nhất vẫn là củ hà thủ ô đỏ ngâm dượu. Tuy nhiên, đây là loại dược liệu “khó chiều”, nên bạn cần biết cách ngâm dượu hà thủ ô trắng đúng đắn, tránh biến dược liệu thành…độc dược. tại đây Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Có 2 loại chính là hà thủ ô đỏ và hà thủ ô trắng. Về bề ngoài chúng có hình dáng gần giống nhau, mỗi loại đều có một công dụng riêng. Tuy nhiên, hà thủ ô trắng là vị đúng, được Trung Quốc, Nhật Bản coi là vị chính thức. Do đó, trong bài viết hướng dẫn cách ngâm dượu hà thủ ô kỳ này, chúng tôi sẽ sử dụng nguyên liệu là hà thủ ô.
hà thủ ô có vị chát, ngọt, đắng, tính hơi ấm. Ngoài công dụng làm đen tóc, hà thủ ô còn có tác dụng bổ máu, an thần, dưỡng can, ích thận, cố tinh, nhuận tràng, chữa sốt rét.

hà thủ ô có thể chữa suy nhược thần kinh và các bệnh về thần kinh, bổ tim, giúp sinh huyết dịch, kích thích co bóp ruột, kích thích tiêu hóa, cải thiện dinh dưỡng, có tác dụng kiểu oestrogen và progesteron nhẹ. Nó cũng giúp tăng tiết sữa, chống co thắt phế quản, chống viêm. Nước sắc hà thủ ô đỏ 1/100 có thể ức chế sự phát triển của trực khuẩn lao. Còn cồn hà thủ ô có thể phòng xơ vữa động mạch, làm giảm cholesterol và triglycerid huyết thanh, ức chế tăng lipid máu.



Bước 1: hà thủ ô đỏ sau khi lấy về nhiều đất cát nên bạn cần dùng bàn chải, khăn mềm để chải sạch đất. Có thể ngâm hà thủ ô trắng trong nước khoảng 10 phút cho đất bở ra sẽ làm sạch nhanh hơn. Sau khi đã sạch đất cát, bạn gọt sạch vỏ hà thủ ô đỏ và thái miếng mỏng, bỏ đi phần lõi cứng.

Bước 2: Ngâm củ hà thủ ô trong nước vo gạo trong 1-2 ngày. Trong quá trình ngâm nên thay nước vo gạo 2 lần/ ngày. Khi ngâm nước vo gạo sẽ làm giảm nóng, giảm chat của hà thủ ô đỏ.

Bước 3: Để hà thủ ô đỏ ráo nước, phơi khô và sấy thơm để làm cô đọng lecithin – chất giúp hệ thần kinh khỏe mạnh.

Bước 4: Đỗ đen rang xanh lòng bằng lửa nhỏ cho thơm.

Bước 5: Cho hà thủ ô và đỗ đen xanh lòng vào Bình thủy tinh ngâm dượu và đổ dượu vào ngập nguyên liệu. Dùng 2 phần hà thủ ô trắng, 1 phần đỗ đen. Ngâm trong 3-6 tháng là có thể sử dụng được.

Cách dùng: Ngày dùng 1-2 chén nhỏ.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cach-ngam-duou-cu-ha-thu-o-trang-thap-va-hieu-qua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét