Chọn củ tam thất khô chỗ nào chất lượng giá phải chăng


Chọn củ tam thất khô chỗ nào chất lượng giá phải chăng

Trong dân gian củ tam thất bắc còn có những tên khác như nhân sâm củ tam thất khô, sâm củ tam thất, kim bất hoán. http://mangtayxanh.net/tim-mua-tam-kho-o-dau.html Đây là loại thảo dược có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, không độc và được sử dụng khá nhiều trong đời sống. củ tam thất bắc thuộc họ nhân sâm, được liệt vào hàng quý hiếm. Tại Việt Nam cây chỉ mọc ở các vùng núi có độ cao trên 1500m như Lào Cai, Yên Bái,…

tam thất có hai loại là củ tam thất khô nam và củ tam thất khô bắc. Nhưng so về giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh thì tam thất khô bắc cao gấp 10 lần so với củ tam thất khô nam. Theo điều tra nghiên cứu thì củ tam thất khô bắc của Việt Nam có giá trị chữa bệnh cao hơn rất nhiều so với ngoại nhập.

Bộ phận của cây được sử dụng nhiều nhất trong điều trị bệnh là củ tam thất khô. Đây chính là phần kết tinh và chứa rất nhiều dược chất quý hiếm có lợi cho sức khỏe mọi người. Kế đến là hoa và nụ của củ tam thất cũng được sử dụng trong việc chữa bệnh huyết áp và chữa bệnh tim mạch.





Cây củ tam thất bắc là một loại dược liệu thiên nhiên cực kỳ quý hiếm và chúng được bán dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú (không phải chỉ có tam thất khô). Cụ thể:

Sản phẩm được bán dưới dạng khô (đã được làm sạch bề mặt, cắt bỏ rễ và phơi khô một cách tự nhiên); giá cả dao động từ 1tr6 – 2tr6/kg.

Sản phẩm củ tam thất bắc tươi (thông thường những củ này thường phải trồng được khoảng 7 năm mới bán – địa danh nổi tiếng với tam thất bắc tươi là Lào Cai). củ tam thất Bạn có thể tìm đến tận đó để chọn mua; giá dao động từ 6 triệu – 9 triệu/kg.

củ tam thất rừng mới là loại tam thất bắc khiến người tiêu dùng hoang mang nhất bởi khoảng giá tam thất khô bắc của chúng có sự chênh lệch khá lớn (dao động từ 2 triệu đến 8 triệu). Đặc điểm nhận diện của các tam thất rừng này là: hàng tươi, có màu vàng, ghi, xám hoặc trắng.

Bên cạnh củ thì nụ hoa và lá củ tam thất bắc cũng được bày bá rộng rãi. Có 1 điều lạ lùng là lá tam thất bắc dù khô hay tươi đều được bán với giá 2tr5/kg. Nụ và hoa tam thất có giá đa dạng hơn, dao động từ 900 – 5 triệu VNĐ/kg.

Trên đây là những tổng hợp mới nhất của chúng tôi về giá tam thất khô bắc loại 1 cũng như các loại khác, đầy đủ và vô cùng cụ thể, chi tiết. Hi vọng những thông tin này thực sự hữu ích đối với các bạn.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/mua-cu-tam-kho-cho-nao-chat-luong-gia-tot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét