Chỉ dẫn các phương pháp chế biến quả bơ cho bé ăn dặm


Chỉ dẫn các phương pháp chế biến quả bơ cho bé ăn dặm


Cách chế biến quả bơ cho bé ăn dặm không khó, quan trọng là biết cách để giữ lại nhiều dưỡng chất. Cùng tìm hiểu cách chế biến quả bơ cho trẻ ăn dặm nhé.
Bơ là loại quả vô cùng giàu dinh dưỡng, thơm ngon, béo ngậy, dễ ăn nên các chuyên gia đều khuyến khích mẹ nên sử dụng làm món ăn dặm cho bé. Loại quả này còn rất mềm mịn nên sẽ vô cùng thích hợp cho trẻ mới tập ăn dặm, tránh được nguy cơ hóc, nghẹn hay làm tổn thương vùng lợi của bé. Cách chế biến quả bơ cho bé ăn dặm cũng không hề khó một chút nào cả. Tuy nhiên, mẹ vẫn cần biết cách để giữ lại trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng trong quả bơ khi cho con ăn nhé.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơ là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng nhất với 14 loại vitamin hữu ích và nhiều khoáng chất có lợi. sai lầm các bà mẹ hay mắc phải khi chế biến bơ cho bé Cứ 100g thịt quả bơ có chứa Vitamin K: 26% RDA (lượng dưỡng chất cần thiết mỗi ngày), Folate: 20% RDA, Vitamin C: 17% RDA, Kali: 14% RDA, Vitamin B5: 14% RDA, Vitamin B6: 13% RDA, Vitamin E: 10% RDA, 160 đơn vị calo, 2 gam protein và 15 gam chất béo lành mạnh. Những dưỡng chất này đều cần thiết cho sự phát triển của trẻ, đặc biệt là hoạt động của não bộ.

Bên cạnh đó, quả bơ còn rất giàu chất chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng, phòng chống ung thư và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Ngay từ tháng thứ 6, mẹ đã có thể cho bé tập ăn quả bơ rồi nhé. Bơ có vị béo ngậy nên chắc chắn con sẽ rất thích thú đấy. Tuy nhiên, không phải bất cứ quả bơ nào cũng thơm ngon, do đó mẹ cần biết cách chọn bơ để bé có món ăn dặm không chỉ bổ dưỡng mà còn ngon miệng nhé. Dưới đây Lamsao sẽ hướng dẫn bạn những cách chế biến quả bơ cho trẻ ăn dặm hiệu quả nhất.




Táo hoặc lê gọt vỏ, bỏ lõi và xắt miếng rồi cho vào nồi đun nhỏ lửa đến khi mềm thì đánh nhuyễn hoặc xay mịn. Bơ gọt vỏ, bỏ hạt. Kết hợp hỗn hợp táo hoặc lê và bơ đánh đều và nhuyễn là có thể cho bé ăn ngay.

Một trong các món ăn dặm cho bé từ quả bơ mà mẹ có thể thực hiện khá đơn giản chính là món này.

Chuẩn bị một quả chuối chín và một trái bơ nhỏ chín mềm. Chuối bỏ vỏ và cắt miếng. Lấy phần thịt bơ cắt nhỏ và xay nhuyễn cùng với chuối. Mẹ sẽ có ngay món sinh tố bơ chuối ngon lành cho bé.

Lấy nửa quả mỗi loại trái cây sau đây: bơ, chuối, đu đủ (chọn quả nhỏ hoặc chỉ lấy 1 phần vừa đủ nếu là quả to) và một quả kiwi.

Sau khi đã bỏ vỏ thì cắt miếng nhỏ vừa miệng, trộn đều thì các bé lớn (từ 12 thàng trở lên) có thể ăn ngay, đối với trẻ nhỏ hơn thì nên xay nhuyễn bằng máy say sinh tố. Món salad sẽ ngon hơn khi được trộn với sữa chua hoặc mật ong.

Nguyên liệu cần có là một củ khoai tây cỡ trung, 1 củ cà rốt nhỏ, một nửa quả bơ nhỏ và 1 hộp sữa chua. Luộc khoai tây và cà rốt cho đến khi chín mềm thì vớt ra và đánh nhuyễn bỏ vào bát. Bơ sau khi gọt vỏ, bỏ hạt thì cũng đánh nhuyễn. Cho bơ lên trên hỗn hợp cà rốt và khoai tây đã có. Cuối cùng thì đổ sữa chua lên trên cùng.

Chuẩn bị nước rau luộc, sữa mẹ hoặc sữa công thức và một trái bơ nhỏ. Tỷ lệ: 3/4 cốc nước rau thì dùng 1/4 cốc sữa. Bơ nghiền hòa cùng với nước rau luộc và sữa sẽ thành một món súp dễ ăn cho bé.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/phuong-phap-che-bien-mon-dam-cho-tu-qua-bo-nhu-nao/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét