Làm mứt dâu tây chỉ trong vài nốt nhạc


Làm mứt dâu tây chỉ trong vài nốt nhạc

Dâu tây là thứ quả ngon, đẹp mắt, mứt làm từ dâu tây thơm ngọt lại bổ dưỡng, mời bạn tham khảo một cách làm mứt dâu nguyên miếng rất thú vị nhé. Một vài năm gần đây, cứ vào những ngày đầu đông chớm lạnh, Hà Nội lại thấp thoáng ánh đỏ của những chiếc xe bán dạo chở đầy dâu tây chín mọng. Làm mứt dâu tây chỉ trong vài nốt nhạc Thế nhưng mùa dâu tây rất ngắn, thứ hoa quả ngon lành, thơm ngọt này chỉ xuất hiện ào ạt trong vòng từ 7 đến 10 ngày rồi sẽ bỗng dưng “biến mất”.

Mứt dâu tây - một gợi ý ngọt ngào sẽ dành tặng để bạn có thể lưu giữ thứ quả bổ dưỡng này trong suốt mùa đông lạnh giá.

Một chút lưu ý nhỏ: Khi chọn mua dâu tây, các bạn nhớ chọn những quả dâu chín mọng, đều, căng, không dập nát, còn nguyên cuống xanh. Chọn được những quả dâu như vậy, lọ mứt của bạn sẽ giữ được lâu, quả dâu sau khi thành mứt sẽ còn nguyên hình, mứt thơm dẻo.




Những miếng mứt dâu tây óng ánh, ngọt ngọt , chua chua và thơm hương dâu dịu nhẹ chắc chắn sẽ làm bạn thích mê chỉ ngay từ lần nếm thử đầu tiên thôi đấy! Nguyên liệu làm mứt dâu tây dẻo: 1 kg dâu tây, 1 kg đường, Nước cốt của 1 quả chanh, 3ml tinh chất vani, Một ít muối.

Dụng cụ làm mứt dâu tây dẻo: Tô, Dao, Chảo (hoặc nồi), Lọ thủy tinh.

Cách làm mứt dâu tây dẻo

Dâu tây mua về rửa sạch, cắt cuống rồi đem ngâm trong tô nước muối pha loãng khoảng 30 phút.

Dâu tây sau khi đã ngâm đủ thời gian thì vớt ra, rửa lại với nước. Sau đó cắt đôi quả dâu tây rồi đem ướp với đường trong khoảng 1 – 2 tiếng cho dâu ngấm đường.

Đặt 1 cái chảo lên bếp, cho dâu tây ướp đường vào đun với lửa vừa cho đến khi nước đường sôi thì vặn lửa thật nhỏ.

Đảo thật nhẹ tay để tránh làm dâu tây bị nát. Khi đường gần cạn thì cho nước cốt chanh vào và đun đến khi nước đường quánh lại, kéo tơ thì tắt bếp. Cuối cùng thì cho tinh chất vani vào, đảo đều, chờ cho mứt nguội thì cho vào lọ thủy tinh sạch để bảo quản và dùng dần


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cach-lam-mut-dau-tay-ngon-deo-va-dep-mat/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét