Bán lạc khô - cơ sở bán lẻ và bán sỉ các loại lạc khô


Bán lạc khô - cơ sở bán lẻ và bán sỉ các loại lạc khô


Diễn Châu là huyện trọng điểm của Nghệ An về sản xuất lạc khô với diện tích 3.500 héc ta, sản lượng đạt khoảng 9.000 tấn. https://www.linkedin.com/pulse/b%C3%A1n-l%E1%BA%A1c-kh%C3%B4-c%C6%A1-s%E1%BB%9F-bu%C3%B4n-v%C3%A0-l%E1%BA%BB-c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-van-nam-vu/ Thu mua, chế biến, xuất khẩu lạc khô là nghề truyền thống, tạo việc làm cho hàng ngàn gia đình với mức thu nhập cao.

Diễn Thịnh được coi là đất lạc khô của huyện Diễn Châu. Trong tổng số 3.000 hộ toàn xã thì có tới 1.200 hộ làm nghề thu mua, chế biến, xuất khẩu lạc khô. Những ngày này, đi đến đâu của xã cũng rộn ràng tiếng máy xay lạc khô, nhộn nhịp ô tô tải vào ra bốc hàng liên tục.

Anh Vũ Văn Hai ở xóm 5, Diễn Thịnh đầu tư máy xay lạc khô, những ngày này làm không hết việc. Mỗi vụ như vậy anh thu nhập 50 triệu đồng.

Tuy là nghề phụ nhưng lại là thu nhập chính cho các gia đình ở xã Diễn Thịnh, có lúc cao điểm đơn đặt hàng nhiều, bà con thu mua, chế biến mỗi ngày tới 100 tấn. Việc thu mua không còn phạm vi trong huyện, trong tỉnh mà đã vươn ra một số tỉnh phía Bắc và miền Trung với mỗi vụ lên đến 15.000 tấn.



Cơ sở thu gom lạc khô của chị Hoàng Thị Lân ở xã Diễn Thịnh. Sau khi thu mua lạc khô tại huyện Nghi Lộc, Hà Tĩnh, Quảng Bình, chị thuê người làm xay xát, tuyển lựa để nhập cho các đại lý.

Gặp anh Trần Văn Hạnh đang bốc https://nongsandungha.com/thuc-pham/gia-lac-nhan-trang đưa đi nhập được anh cho biết: Đến mùa bà con tỏa đi thu mua khắp nơi trong huyện, trong tỉnh rồi cả Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình... Mỗi mùa như vậy, gia đình đã thu mua tới hơn 100 tấn lạc khô vỏ về xay, nhập lạc khô cho các đại lý xuất khẩu. Tuy chỉ làm khoảng 2 tháng trong năm nhưng nghề "xáo lạc khô" đã tạo việc làm, thu nhập ổn định cho cả gia đình, có điều kiện để nuôi con ăn học.

Anh Trần Văn Hạnh ở xóm 5, Diễn Thịnh đang thu gom lạc khô vỏ về chế biến

Doanh nghiệp tư nhân Sỹ Thắng được xem là đơn vị đầu tàu trong việc thu mua và chế biến, xuất khẩu lạc khô ở Diễn Châu với khoảng 7.000 tấn/năm, chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Cơ sở đã đầu tư tới 5 tỷ đồng xây dựng hệ thống kho chứa hàng, máy hút chân không, máy xay, sàng… để sơ chế và bảo quản sản phẩm, đảm bảo chất lượng xuất khẩu; hiện thu hút hơn 30 công nhân xay, tuyển lựa lạc khô.

Ông Phạm Sỹ Thắng cho biết: Năm nay thị trường Trung Quốc nhu cầu mặt hàng lạc khô tươi rất mạnh nên từ đầu mùa đến nay chúng tôi đã thu mua được 2.500 tấn lạc khô tươi để xuất khẩu. Giá lạc khô năm nay cao hơn năm ngoái mà dễ tiêu thụ, lạc khô tươi 15.000 đồng/kg (cao hơn năm ngoái từ 1.000-2.000 đồng/kg).


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/co-ban-le-va-ban-buon-cac-loai-lac-kho/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét