Bán Cải làn lạng sơn tại Hà Nội


Bán Cải làn lạng sơn tại Hà Nội

Rau cải làn ngọt đậm, lá rau xanh mát. Cải luộc, nấu canh xương, xào đều có hương vị đặc biệt. cải làn Ai đã một lần được ăn ngồng Cải làn thì không thể nào quên hương vị ngọt ngào của thứ rau này.

Người dân địa phương trồng Cải làn lạng sơn từ tiết đông chí, khi cây đang lớn mạnh thì bấm ngọn, để mỗi nách lá bật lên những chồi ngọn. Khi những chồi này thành búp ít lá rồi chúm chím nụ xanh thì thu hoạch (đây là lúc chất dinh dưỡng trong cây tập trung nhiều nhất). Người trồng ngắt từng ngọn dài từ 20 đến 25 cm. Búp Cải làn lạng sơn mập mạp như ngồng cải sen dưới xuôi, nhưng tuyệt nhiên không ngăm ngẳm đắng.

Cải làn hay còn được gọi cải ngồng có thân to non, mập mạp, có hoa màu vàng, mọc cao vổng lên. Hiện nay, giống Cải làn lạng sơn đã được trồng ở nhiều nơi nhưng không đâu có cọng to, lá xanh và mỡ màng như Cải làn xứ Lạng. Không chỉ nổi tiếng là rau sạch, Cải làn còn chứa nhiều vitamin B1, B2…có lợi cho sức khỏe, là thực phẩm giúp đẹp da.





Rau cải làn có thể luộc, xào nấu tùy sở thích mỗi người; cũng có thể chế biến thành nhiều món vừa ngon, lạ vừa dễ ăn. Về cách sơ chế, Cải làn lạng sơn phải tước lớp vỏ cọng để khỏi xơ. bán cải làn lạng sơn Rau cải làn luộc chỉ cần rửa sạch cho vào nước sôi nhưng các chị em nội trợ nhớ cho thêm vài nhánh gừng. Rau chín chấm với mắm, nước sốt vị quay hay muối vừng đều ngon.

Rau có vị hơi đắng nhưng càng ăn càng thấy ngọt. Phổ biến hơn là Rau cải làn xào thịt bò, thịt lợn cũng ngon không kém. Phi thơm hành tỏi cho thịt bò hoặc thịt lợn đảo qua cho tái. Sau đó xào lẫn Cải làn lạng sơn với thịt đã tái cho đến khi Cải làn chín, nêm gia vị vừa đủ là bắc ra được.

Cách xào Cải làn lạng sơn không khó tương tự như các món xào rau khác nhưng để cọng Rau cải làn xanh mướt, chín vừa phải không nhũn thì không phải ai cũng làm được.

Ngoài ra, Cải làn còn là nguyên liệu để chế biến các món khác như nấu canh xương, canh sườn…Lúc này, khi nước dùng đã đủ vị ngọt chỉ cần cho Rau cải làn đã cắt khúc vào đun chín mềm. Canh Rau cải làn nấu xương có vị ngọt mát…

Còn chần chừ gì nữa, nếu bạn có dịp đến Lạng Sơn đừng quên mua đôi ba cân Cải làn về ăn hẳn bạn sẽ mê ngay thứ rau đặc sản này!

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/rau-cai-lan-ban-cai-lan-lang-son-tuoi-ngon-nhat-ha-noi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét