Cách làm lạnh tủ đông như thế nào

Công nghệ làm lạnh là 1 trong những phát minh có ảnh hưởng lớn nhất đối với đời sống con người. Từ xưa đến nay, nhu cầu dự trữ thức ăn bằng cách làm lạnh đã luôn hiện hữu trong cuộc sống hằng ngày. Giới quý tộc, vua chúa thì dùng băng tuyết để ướp lạnh thức ăn, giải khát cho mình còn những người thương nhân, lái buôn hàng hóa thì dùng băng đá để làm lạnh thực phẩm nhằm giữ chúng được tươi lâu hơn để bán được nhiều hàng hơn.
Tuy nhiên, xã hội càng phát triển thì tuyết hay băng đá vẫn là không đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chưa kể để có được các khối băng tuyết này, người ta phải đi rất xa đến các vùng có núi tuyết cao để lấy và vận chuyển đem về. Chính vì vậy, chế tạo ra một loại máy móc có thể tạo ra hơi lạnh hay tuyết là một trong những ý tưởng đầu tiên của con người về tủ lạnh, tủ đông của DENVER và tủ mát.
lịch sử phát triển của tủ đông
Tủ đông Denver

CÔNG NGHỆ LÀM LẠNH QUA CÁC GIAI ĐOẠN

Năm 1834, nhà phát minh Mỹ Jacob Perkins là người đầu tiên mô tả cách thức các ống dẫn chứa đầy các hóa chất dễ bay hơi có thể ướp lạnh thực phẩm. Năm 1859, một kỹ sư người Pháp tên Ferdinand Carré đã phát minh ra chiếc máy đông lạnh đầu tiên. Chiếc máy là một ý tưởng có tính đột phá trong kỹ thuật đông lạnh của nhân loại. Kỹ thuật làm lạnh với khí ammoniac của ông đã được cả thế giới ứng dụng sau đó trong lĩnh vực sản xuất nước đá công nghiệp. Nhưng phải đợi đến năm 1913, chiếc tủ lạnh đầu tiên dùng trong gia đình mới xuất hiện: Tủ lạnh Domelre được chế tạo bởi Freda W. Wolfa, người Chicago (Mỹ).

DEMOLRE TẠO RA KHÍ LẠNH DỰA TRÊN NGUYÊN TẮC HẤP THỤ NHIỆT.

Từ khi tủ lạnh, tủ mát được ra đời dựa trên mô tả này, cuộc sống con người đã có nhiều thay đổi. Nhưng phải đến khi có sự xuất hiện của tủ đông thì thức ăn mới lưu trữ được lâu hơn, các siêu thị, cửa hàng, hộ kinh doanh gia đình cũng dự trữ thực phẩm lâu hơn để bán, khách hàng cũng không cần phải đi mua sắm thực phẩm quá nhiều lần trong tuần. Các thức uống trở nên hấp dẫn khi được ướp mát lạnh bằng tủ mát trong những ngày hè nắng nóng. Ngoài ra, hệ thống làm lạnh còn hỗ trợ ngành y tế trong việc bảo quản vắc-xin và các loại thuốc, hỗ trợ ngành nông nghiệp lưu giữ hạt giống cây trồng, các chất sinh học…
Ngày nay, công nghệ làm lạnh có mặt khắp mọi nơi. Trong gia đình, là những tủ đông, tủ mát… Ở nơi công cộng, chúng là các quầy hàng trưng bày thực phẩm trong siêu thị… Bấy nhiêu đó cũng đủ để chứng minh cho vai trò quan trọng của chúng trong cuộc sống con người.
  tủ mát denver
Tủ mát Denver
Dòng sản phẩm tủ đông, tủ mát,…của Denver ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến hàng đầu của Mỹ, là những sản phẩm đạt chất lượng cao, được ưa chuộng nhiều trên thị trường hiện nay. Đây là những thiết bị tuyệt vời nhất đáp ứng mọi nhu cầu trữ đông, bảo quản lạnh thực phẩm của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét