Bạn Có Thực Sự Muốn Trồng Cây Măng Tây Xanh?

Cây Măng tây là loại cây có tuổi thọ trên 8 năm và phù hợp với khi hậu nước ta. Chính vì vậy, măng tây đang được trồng phổ biến tại Việt Nam và được ví là vua của các loại rau.mang tay la vua cua cac loai rau

Tùy vào mục đích mà người ta dùng cây măng tây làm những việc chủ yếu sau:

  1. Lấy măng non làm thực phẩm dinh dưỡng ( gồm 3 loại là búp măng tây xanh non, măng tây tím, măng tây trắng). 
  2. Dùng cành lá non để trang trí hoa.
  3. Sử dụng gốc, những phần bỏ đi của búp măng để làm trà, mỹ phẩm,...
  4. Dùng làm phế liệu cho gia súc, phân bón cây trồng,..
cay mang tay

Bên trời âu hoặc các vùng sứ lạnh trồng va thu hoạch măng tây như thế nào?

Các bác nông dân phải mất 3 tháng ươm hạt thành cây. Mất thêm 2 -3 năm trồng, nuôi bộ gốc măng tây cho khỏe mạnh. Người ta chỉ thu hoạch trong vòng 3 tháng mùa xuân. Trong khi đó, 3 tháng hè họ sẽ cho dưỡng cây, 3 tháng mùa thu cây vàng rực trong trạng thái chết sinh lý, 3 tháng mùa đông cây trong trạng thái ngủ đông.
Còn ở nước ta, trong những thời gian gần đây. Măng tây được trồng đại trà phổ biến, trong vòng 6 tháng đã có thể thu hoạch. Mang giá trị kinh tế cao ( tham khảo bài viết: CÓ PHẢI TRỒNG MĂNG TÂY SẼ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ KINH TẾ CHO BÀ CON ? ). Thu hoạch trong khoảng 8 năm hoặc có thể lâu hơn nếu làm tốt kỹ thuật trồng măng tây 
Chính vì những hiệu quả kinh tế do măng tây mang lại. Và trong thời gian qua khắp các tỉnh thành cả nước mong muốn triển khai trồng cây măng tây. Với chi phí trồng măng tây cũng khá tốn kém nên nhiều bà con cũng đắn đo trồng măng tây lãi hay lỗ. 
Nhằm giải đáp các câu hỏi của bà con, Dũng Hà đã đưa ra các bài toán cho tổng chi phí đâu tư trồng măng tây để cho độc giả tham khảo và cùng cân nhắc lại trước khi trồng măng tây.
Mọi thông tin về sản phẩm cây giống măng tây, hạt giống măng tây. Vui lòng liên hệ 0901.539.693

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét