Cung cấp bí xanh giá rẻ tại Hà Nội

Ăn bí xanh có lợi ích gì?

Bí xanh là một loại thực phẩm được dùng phổ biến trong bữa ăn của các gia đình. Thuộc họ nhà bầu , bí nên bản thân bí xanh cũng mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Và sử dụng nó để làm đẹp.

Giới thiệu

Bí xanh hay còn gọi là bí đao, có tên khoa học là Benincasa hispida. Bí xanh thường được dùng như một loại rau. Thuộc họ bầu, bí dạng dây leo, lá và quả đều ăn được. Bí xanh có hai loại là: Bí xanh phấn (phần vỏ có màu sáp trắng). Và Bí xanh đá (vỏ dày cứng và xanh nhẵn bóng). Tùy giống mà khi quả ra dài hoặc ngắn, có khi dài hàng mét.
 Trong bí xanh thành phần chủ yếu là nước, nhiều chất xơ, không có lipid. Theo kết quả nghiên cứu công bố cứ trong 100g bí xanh thì có 0,4g protid; 2,4g glucid; 19mg canxi; 0,3mg sắt; các loại vitamin A, B1, B2, B9, C, E…Và các khoáng chất khác…
Theo dân gian, bí xanh có vị ngọt nhạt, tính mát, giúp thanh nhiệt cơ thể. Làm tan đờm, làm mát ruột, lợi tiểu, giải độc và giảm béo. Thường được dùng để trị các bệnh về hô hấp, bệnh đái đường, bệnh gan, bênh gan…
bí xanh

Các công dụng nổi bật nhất của bí xanh

Giảm cân, chống béo phì

Khi nhắc đến bí xanh hẳn người ta  sẽ nghĩ đến tác dụng giảm cân đầu tiên. Lí do là bới trong bí xanh có chứ nhiều nước và khoáng, điều này sẽ làm no bụng mà lại không có quá nhiều năng lượng.
Bí xanh chứ nhiều nước chứ không chứa chất béo.
Trong bí xanh còn chứ hyteerin caperin (cung có chứ trong bí đỏ) sẽ ngăn đường không chuyển hóa thành mỡ. Điều này sẽ giúp cơ thể không bị tích mỡ thừa.
Phần thịt của bí xanh có chứa nhiều chất xơ ở dạng sợi rất tốt cho ruột và đường tiêu hóa. Hàm lượng chất béo gần như không có, lại có khả năng sinh nhiệt thấp nên có thể giảm tích tụ mỡ. Vì vậy đây là một loại dược lý chữa béo phì hiệu quả. Ngoài ra trong bí xanh còn có các vitamin B9, C, E, A cùng các khoáng chất như: kali, magie, photpho cũng góp phần loại bỏ mỡ bụng.
Tuy nhiên nếu bạn kỳ vọng vào công dụng của bí xanh sống hoặc nước ép thì bạn nên suy nghĩ lai. Bởi trong bí xanh sống có tính xà phòng rất cao. Ngày xưa người ta thường dùng nước bí xanh sống thay cho thuốc tẩy ở các làng dệt vải để tiết kiệm chi phí. Vì thế khi bạn ăn sống bí xanh hoặc uống nước xay như sinh tố. Để mong làm đẹp thì không nên nó sẽ gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Vậy nên bạn nên sử dụng bí xanh khi đã được chế biến.

Thanh nhiệt, giải độc

Vì trong bí xanh có nhiều nước công thêm vị ngọt nhạt, tính mát, nên có công dụng thanh nhiệt cơ thể. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà lại có món trà bí xanh (trà bí đao). Trà bí đao không chỉ dễ uống mà còn giúp làm mát cơ thể cực tốt trong những ngày hè nắng nóng.

Làm đẹp da

Song song với chức năng giúp giảm cân thì bí xanh còn là một loại mĩ phẩm của chị em phụ nữ. Bí xanh thường được nấu thành cao. Cao bí đao  được coi là phương thức làm đẹp bí truyền của các mĩ nhân xưa. Cao bí đao giúp giữu ẩm cho da, hút dầu, đẩy mụn cám, mụn đầu đen làm da căng mịn mà sáng hồng. Hay các bạn trong tuổi dậy thì. Sử dụng cao bí đao cũng sẽ làm giảm tình trạng mụn trứng cá, lỗ chân to, da mặt sần sùi và da bị xỉn màu.
Do chỉ sử dụng nguyên liệu duy nhất là bí xanh nên cao bí đao có ưu điểm lành tính, không lo da bị hư tổn và dị ứng. Phương pháp này phù hợp với những ai thích làm đẹp bằng các loại mĩ phẩm từ thiên nhiên. Vì vậy khi dùng cao bí đao bạn nên bảo quản trong tủ lạnh.
Một cách làm đẹp khác là dùng nước ép. Để bôi lên da hoặc trộn cùng nước ép dưa chuột và mật ong tạo thành một lớp mặt nạ mỏng. Chờ khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Công thức này rất tốt cho da so với những nhười bị nám thì lại càng hiệu quả hơn. Vì trong bí xanh có nhiều nước và các vitamin nên sẽ làm mịn da, mờ vết thâm…

Công dụng khác

Ngoài các công dụng nổi bật trên thì do trong bí xanh có hàm lượng natri thấp nên tốt cho bệnh nhân bị sơ cứng động mạch, viêm thận, cao huyết áp, phù thũng…
Bên cạnh đó, một số bài thuốc hay từ bí đao được dùng cho các trường hợp như: ung thư họng, ung nhọt ở phổi hoặc đại tràng, ho gà và viêm phế quản cấp và mãn, đái thao đường, tiểu không thông…
Các món ăn từ bí xanh thường được chế biến là: xanh bí nấu mọc, canh bí nấu tôm, canh bí nấu xương…và đều mang lại lợi ích tích cực. Ví như món canh bí nấu tôm sẽ cung cấp nhiều canxi và chất xơ hơn là chỉ nấu tôm cùng với củ sả hay nấu một mình.

 Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp cho bạn thêm những thông tin hữu ích về quả bí xanh. 

Bởi những tính năng tuyệt vời đó mà họ nhà bầu, bí luôn được các bà nội chợ lựa chọn trong thực đơn của gia đình. Hiểu được điều đó, công ty Nông sản Dũng Hà hiện đang có bán các loại bí xanh chất lượng. Chúng tôi luôn tự hào là nhà cung cấp rau sạch đến tay người tiêu dùng. Các loại nông sản chúng tôi cung cấp đều là những loại nông sản rõ nguồn gôc, không sử dụng các thuốc bảo quản, kích thích tăng trưởng.
Đến với chúng tôi bạn có thể yên tâm để lựa chọn những loại nông sản chất lượng nhất cho gia đình. Hiện Nông sản Dũng Hà cung cấp rất nhiều loại thực phẩm sạch. Như: ngô bao tử, khoai tây, khoai lang Nhật, mướp Nhật…
Hãy liên hệ với chúng tôi qua 0904252352 – 01664345863 để được tư vấn. Hoặc có thể ghé trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ:
Số 8, ngõ số 3, đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét