Cơ sở cung cấp bí đỏ tại Hà Nội

 Giới thiệu về bí đỏ

Theo nghiên cứu khoa học trong bí đỏ có hàm lượng sắt rất cao. Giàu vitamin, các axit hữu cơ, các muối khoáng có lợi cho sức khỏe con người. Đây không chỉ đơn giản là một loại thực phẩm sạch chế biến thành các món ăn. Mà còn có những công dụng bổ dưỡng cho sức khỏe. Một trong các tác dụng phải kể đến như: giúp ngăn ngừa tim mạch, ngăn ngừa ung thư,hỗ trợ giảm cân, tốt cho xương khớp, bổ mắt, giúp tiêu hóa tốt…
Những năm gần đây, các nghiên cứu còn chỉ ra  trong bí đỏ rất giàu Tryptophan. Đây là một cấu thành của protein dùng để tổng hợp seretonin của các tế bào thần kinh. Đặc biệt, bí đỏ tỏ ra là một công cụ hỗ trợ tăng cân tuyệt với cho những người theo chế độ nghèo năng lượng. Quá trình ăn kiêng  sẽ gây mệt mỏi về tinh thần và suy giảm trí nhớ do thiếu triptophan.

Mô tả bí đỏ

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô. Quả bí đỏ bên ngoài có vỏ cứng màu vàng cam, phần thịt bên trong cũng có màu tương tự. Do có cùng họ nhà bí, bầu nên phần hạt cũng có hình dạng giống hạt bí, bầu. Bí đỏ có nhiều các axit amin (valin, alanine, cystin, lysin…). Người ta đã chỉ ra cứ 100g bí đỏ sẽ có 0,9g prtein; 5g gluxit; các vitamin B1, B2, PP, B6, 400g B5; các axit béo như linolenic, beta – caroten.
Còn theo y học cổ truyền thì bí đỏ có vị ngọt, tính ấm. Chứ không tính lạnh như anh em nhà bầu. Có tác dụng bổ trung ích khí, tiêu đàm, giảm đau, giải độc. Nên thường được dùng để chữa ung thư, cao huyết áp, đái tháo đường. Đau thần kinh liên sườn, suy chức năng gan, thận… Bộ phận hoa và lá bí đỏ vị ngọt, tính lương, tác dụng thấp nhiệt, trị vàng da, lỵ, ho, ung thư…

Các tác dụng của bí đỏ

  • Lợi tim mạch. Trong bí đỏ có chất physterol, omega3, omega 6. Các axit béo làm giảm các cholesterol xấu giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và huyết áp.
  • Tốt cho thai nhi: các chất có trong hạt và hoa bí ngô sẽ giúp phát triển tế bào anox của thai nhi. Ngăn ngừa chứng phù nề, các biến chứng khác khi mang thai và phòng ngừa sốt xuất huyết sau khi sinh.
  • Phát triển não bộ: các chất axit glutamine hỗ trợ việc chuyển hóa các tế bào thần kinh và bồi dưỡng não.
  • Ngăn ngừa các bệnh tiểu đường: bí đỏ giúp hạ đường huyết trong máu nên rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường, tuyệt vời hơn nó còn kìm hãm bệnh phát triển thành mãn tính.
  • Ngăn ngừa loét dạ dày tá tràng: ép bí đỏ lấy nước uống sẽ giúp ruột tiêu hóa tốt hơn, loại bỏ các độc tố ra khỏi đường tiêu hóa và có thể chữa lành các vết loét dạ dày, tá tràng.

Tốt cho xương:

Một lượng lớn các chất khaonsg, canxi, kali, natri được tìm thấy trong bí đỏ. Các chất này sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương. Ngoài ra các chất khác như magie, photpho, sắt…sẽ giúp xương phát triển.
  • Phòng ngừa ung thư và bổ mắt: những thực phẩm có màu vàng như cà rốt, bí đỏ, khoai lang có rất nhiều chống oxy hóa và các beta carotene sẽ giúp ngăn ngừa ung thư và giúp mắt sáng.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: trong bí đỏ rất giàu vitamin C vì vậy tác dụng tăng cường sức đề kháng của nó là vô cùng mạnh mẽ, từ đó giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Ngoài các tác dụng tốt cho sức khỏe, loại thực phẩm sạch này còn là một loại thần dược làm đẹp da của chị em phụ nữ. Chính vì trong bí đỏ có nhiều vitamin C nên sẽ giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Việc này đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, bảo vệ làn da chống lại các tia UV độc hại, ngăn ngừa mất nước và khô da.

Chú ý

Ở trên ta đã thấy được các tác dụng tuyệt vời của bí đỏ, tuy nhiên các gì quá cũng không tốt. Việc ăn quá nhiều bí đỏ sẽ gây rối loạn tiêu hóa do hàm lượng chất xơ trong bí đỏ cao. Một số trượng hợp dị ứng đã xảy ra như: đau bụng, khó thở, nôn thốc…nhưng chưa xảy ra ở phụ nữ mang thai. Chính vì vậy nên sử dụng các món ăn từ bí đỏ ở mức độ vừa phải (khoảng 2 bữa/tuần) sẽ có lợi cho sức khỏe. Không nên ăn quá nhiều để hạn chế các tác dụng phụ không tốt.
Với mục tiêu mang lại các nông sản sạch, thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng. Công ty Nông sản Dũng Hà chúng tôi hiện đang cung cấp bí đỏ sạch và chất lượng. Ngoài ra còn có các loại rau sạchkhác như: cải thảocà rốtcà tím… chúng tôi cam kết các thực phẩm không sử dụng các chất bảo vệ thực phẩm độc hại. Đến với Nông sản Dũng Hà bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình và tìm được những nông sản sạch cho gia đình.
Để đặt hàng hoặc để được tư vấn bạn hãy liên hệ qua số điện thoại 0904252352 – 01664345863. Hoặc ghé trực tiếp cửa hàng tại :
 Số 8, ngõ số 3, đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét