Bảo quản thực phẩm được lâu trong tủ đông

Trong lúc bảo quản và chế biến thức ăn, một số thói quen sai lầm hay sơ xuất nhỏ cũng có thể khiến món ăn của bạn mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết. Do đó, chúng ta cần nắm rõ 1 số đặc tính của các loại thực phẩm cũng như cách bảo quản chúng để có cách chế biến thực phẩm vừa ngon lành mà vẫn giữ nguyên hương vị và chất dinh dưỡng. 

- Rau củ: 

Rau củ bảo quản trong tủ đông, tủ mát bạn không nên rửa sạch sẽ trước khi cho vào tủ vì như thế sẽ làm quá trình mất nước của rau củ diễn ra nhanh hơn.
Khi chế biến không nên nấu rau củ lâu ở nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi các vitamin có lợi cho sức khỏe. Khi nấu canh, bạn có thể chờ khi nước sôi rồi tắt bếp. Sau đó ủ trong nồi cho rau chín tới là vừa. Vừa tiết kiệm gas lại vừa không làm mất đi dưỡng chất của rau.

- Khoai tây: 

Là 1 món ăn mà được cả trẻ em và cả người lớn yêu thích vì đó là nguyên vật liệu có thể chế biến được vô số món ngon lành khoái khẩu.
Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản khoai là dưới 10 độ C (6-10 độ C) trong tủ mát và ngăn mát của tủ đông.
Nếu nấu khoai tây, bạn không nên xắt nhỏ chúng ra vì việc xắt nhỏ làm tăng diện tích tiếp xúc của khoai với nước. Các chất dinh dưỡng và vitamin sẽ theo đó mà tiêu hủy trong khi nấu. Tốt nhất bạn nên để nguyên củ hoặc xắt miếng to khi chế biến nguyên liệu này. 

- Trái cây: 

Khi mua trái cây ở siêu thị như kiwi, táo, lê, ổi hay các loại quả khác bạn nên mua nguyên quả, hạn chế mua các loại đóng hộp đã gọt sẵn. Do dinh dưỡng trong trái cây sẽ mất đi dần khi tiếp xúc với không khí nên bạn chỉ nên ăn ngay khi vừa gọt xong để đảm bảo dinh dưỡng nguyên vẹn trong các loại quả này. 

- Nướng thịt: 

Khi nướng, lượng mỡ thừa trong thịt sẽ bị đốt cháy. Như vậy, món thịt nướng sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn, tránh các nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

- Súp và canh hầm: 

Nếu bạn có súp hoặc canh hầm còn thừa lại sau bữa ăn, hãy để chúng vào tủ mát hoặc ngăn mát của tủ đông. Nhiệt độ thấp trong tủ sẽ làm đông lạnh chất béo và váng thành1 lớp mỡ đông trên bề mặt. Khi dùng lại, bạn chỉ cần bỏ đi lớp này, món canh sẽ được loại bỏ chất béo mà vẫn giữ được dinh dưỡng cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét