Chọn áo mưa phù hợp khi tham gia giao thông

Thời tiết mùa mưa bão, nhu cầu sử dụng áo mưa là vô cùng cần thiết đối với mọi người dân. Áo mưa chất lượng cao rất quan trọng. Tuy nhiên đi kèm với nó là kiểu dáng phù hợp để đảm bảo an toàn và tiện lợi.

Thị trường áo mưa vào mùa mưa bão như thế nào?

Vào mùa mưa, trên thị trường mặt hàng áo mưa đang được bán rất chạy. Tập trung chủ yếu ở các cửa hàng, chợ, siêu thị… Giá cả áo mưa cũng rất đa dạng, tùy thuộc vào từng chất liệu, mẫu mã khác nhau. Chính điều đó làm cho người sử dụng khó nhận biết được đâu là hàng tốt, chất lượng cao.
Những loại áo mưa thông thường làm từ nhựa tổng hợp có giá dao động từ 10.000 – 15.000 đồng/áo. Các loại áo hai hoặc ba màu có thể có giá cao hơn.  Loại bằng nhựa dẻo trong khoảng từ 20.000 – 30.000 đồng/áo. Còn tùy thuộc độ dày mỏng và hoa văn giá có thể cao hoặc thấp hơn.
Ngoài ra, đối với từng khu vực giá cả cũng có sự khác biệt đôi chút. Nếu bạn không tinh ý rất dễ mua phải hàng chất lượng kém mà giá vẫn cao. Hàng Trung Quốc thì đang tràn lan trên thị trường, khó có thể nhận biết từng sản phẩm.
Hiện nay, áo mưa cũng rất đa dạng về mẫu mã, màu sắc khác nhau. Chất liệu khác nhau cũng quyết định đến độ bền của từng sản phẩm. Một số kiểu dáng áo mưa được cách điệu thời trang, được giới trẻ vô cùng ưa chuộng. Cách thiết kế tiện dụng , một số loại áo mưa có thêm miếng vải mưa trắng trong suốt để che chỗ đèn xe, đảm bảo an toàn khi đi ngoài đường. Áo mưa bằng nhựa dẻo và loại pha màu là hai loại được giới trẻ ưa thích nhất.

Chọn áo mưa tiện dụng mà lại an toàn

Khi đi xe máy dưới trời mưa không thể thiếu một chiếc áo mưa. Tuy nhiên, nhiều  khi gặp những cơn mưa bất chợt khi đi trên đường mà không mang theo áo mưa. Lúc này một chiếc áo mưa giá rẻ dùng một lần thường là sự lựa chọn của bạn. Giá cả thường từ 5.000 – 10.000 VNĐ/chiếc. Đối với áo mưa giá rẻ đồng nghĩa với việc chất lượng không cao. Loại này thường chỉ phù hợp với những người đi bộ vì nó rất mỏng và dễ rách. Cách thiết kế liền mảnh, áo xuông, khi sử dụng mà đi xe không thể che kín chân người ngồi.
Một số người đi xe máy chọn những chiếc áo mưa hai mảnh chùm cả người. Ưu điểm của loại áo này là chất lượng tốt hơn, nilon dai độ bền cao. Với cách thiết kế 2 mảnh phủ qua tay lái nên không bị ướt chân. Tuy nhiên cách sử dụng này rất nguy hiểm khi gặp những sự cố bất ngờ trên đường, khó có thể sử lý vì hay bị vướng.
Để khắc phục những nhược điểm đó, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện những chiếc áo mưa 2 mảnh có khe hở để cho gương chiếu hậu qua. Đèn xe được thay bằng nilon tráng trong suốt để đi trời tối.
Thường khi đi xe máy đường dài nên chọn những bộ quần áo mưa an toàn. Người sử dụng có thể mặc bình thường như quần áo hàng ngày. Những áo mưa chất lượng cao thường bền, chắn gió tốt, không bị thấm nước nên bạn hoàn toàn yên tâm khi đi xa trời mưa. Cách thiết kế ôm sát người sẽ không lo bị vướng víu khi lái xe hay cản gió. Chất lượng cao đồng nghĩa với giá thành cũng cao hơn so với những sản phẩm khác.
Tùy từng trường hợp để bạn chọn cho mình những chiếc áo mưa phù hợp khi đi bộ, đi xe đạp hay xe máy. Nó vừa phải đảm bảo chất lượng tốt, vừa tiện dụng và an toàn khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét