Tác dụng của Bột hoa hồi


Tác dụng của Bột hoa hồi

Từ ngàn năm trước, con người đã biết sử dụng hồi làm thuốc và gia vị. Quả, bột và tinh dầu hổi là loại gia vị thơm và hấp dẫn https://www.linkedin.com/pulse/b%E1%BB%99t-hoa-h%E1%BB%93i-%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c-nh%E1%BB%AFng-t%C3%A1c-d%E1%BB%A5ng-b%E1%BA%A1n-c%E1%BA%A7n-bi%E1%BA%BFt-c%E1%BB%A7a-van-nam-vu/ trong chế biến thực phẩm. Hồi là một vị thuốc được dùng trong cả đông y và tây y.

Theo Tây y dùng hồi làm thuốc trung tiên, giúp tiêu hoá, lợi sữa, tác dụng trên hệ thần kinh và cơ (dịu đau, dịu co bóp) được dùng trong đau dạ dày, đau ruột và trong những trường hợp dạ dày và ruột co bóp quá mạnh. Ngoài ra còn được dùng làm rượu khai vi, làm thơm thuốc đánh răng.Hồi là thành phần chính để sản xuất thuốc Tamiflu, một loại thuốc trị cảm cúm.





Ngoài ra, bột hoa hồi còn có những tác dụng trong hỗ trợ chữa trị:

- Cảm cúm, cảm hàn, đau bụng thổ tả: dùng Hồi hương tán bột uống mỗi lần 2g với rượu, ngày uống 3,4 lần. Hoặc dùng tinh dầu Hồi uống mỗi lần 4 giọt, ngày uống 3-4 lần.

- Chứng hôi miệng, thở hôi: dùng hoa hồi nhai nuốt, mỗi ngày vài cánh.

- Đau lưng: Hồi (bỏ hạt) tẩm nước muối sao, tán nhỏ như bột hoa hồi, mỗi lần dùng 6-10g với rượu. Ngoài dùng lá Ngải cứu chườm nóng vào lưng.

- Cổ trướng và thũng trướng mãn tính: dùng hồi hương 2g và hạt bìm bìm 8g, tán bột, chia làm 2-3 lần uống trong ngày. Uống trong 3-4 ngày liền.

- Đại tiểu tiện không lợi: bột hoa hồi và bìm bìm như trên tán nhỏ mỗi lần uống 4g với nước gừng.

Với những tác dụng vô cùng hữu ích cho sức khỏe và ẩm thực như vậy, thì không có lý do gì bạn không để sẵn một lọ bột hồi hương trong tủ bếp nhà mình. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm mua bột hồi hương hoặc hoa hồi tại các chợ, siêu thị gần nhà chứ không khó khăn như trước đây.

Khi xu hướng ẩm thực về với thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng thì việc tìm mua các nguyên liệu cũng thuận lợi hơn, hãy quan tâm gia đình bằng những điều nhỏ nhặt nhất bạn nhé!

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/bot-hoa-hoi-nhung-cong-dung-ban-nen-biet-cua-hoa-hoi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét