Công dụng của vỏ quế khô


Công dụng của vỏ quế khô


Loại quế chính khác được lấy từ cây quế Cassia, được tìm thấy ở các nước Đông Á và Đông Nam Á như Indonesia, Trung Quốc, tác dụng của vỏ quế khô ngâm rượu Myanmar và Việt Nam. Quế Cassia có hương thơm nồng và cay hơn quế Tích Lan nên khi sử dụng trong các món ăn thì loại quế này thường ít tốn kém hơn. Nó được ưa chuộng hơn trong các món thịt vì khả năng loại bỏ mùi tanh và đem lại hương thơm quyến rũ. Quế Cassia cũng là thành phần chính trong các loại dượu quế ngâm.

Phần quế được dùng để ngâm dượu thường là vỏ khô bóc từ thân cây quế. Lớp vỏ này sau khi bóc khỏi cây thì sẽ được làm sạch sơ qua và phơi dưới nắng mặt trời. Ở nhiều địa phương, người làm quế chỉ phơi 1-2 nắng để quế khô bớt rồi bó thành từng bó và sấy khô. Trong quá trình phơi sấy, vỏ quế sẽ tự động cuộn tròn lại thành 1 thanh quế. Lớp vỏ quế khi khô càng dày, màu đậm thì chất lượng quế càng tốt, tác dụng của quế ngâm dượu càng cao.



Quế rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng hiểu và biết cách dùng quế sao cho hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và áp dụng một số ý kiến như: Thêm quế vào hỗn hợp bánh quy và bánh ngọt, rắc một mẩu quế nhỏ hoặc bột quế vào bánh táo, dùng quế với một chút dượu vang, mua quế thanh tự làm kem quế hoặc sữa chua, thêm quế vào ngũ cốc, rắc bột quế vào sô cô la nóng, sữa ấm hoặc thêm một que quế để khuấy, thêm quế vào cơm, trái cây và quả hạch, cho quế và trà hoặc cà phê, rắc quế trên bánh mì và nhúng vào trứng đã đánh để chiên, thêm vào bánh pudding gạo hoặc các bánh pudding sữa khác và món tráng miệng khác.

Các tính chất trị liệu khác của quế bao gồm:

– Tác dụng của quế chi giúp làm dịu dạ dày và các triệu chứng về tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng, buồn nôn, nôn và chuột rút dạ dày.

– Tính nóng và hương thơm nồng đặc trưng giúp quế trở thành một loại thuốc tuyệt vời cho bệnh cảm lạnh, tắc nghẽn, cúm và các bệnh có nguồn gốc từ lạnh khác.

– Các nghiên cứu cho thấy quế có thể chống lại vi khuẩn, kí sinh trùng, nấm và nhiễm nấm men hiệu quả. Do đó, nó trở thành phương thuốc hữu hiệu cho mụn trứng cá và các bệnh về da như lang ben, hắc lào, viêm da…

– Quế được sử dụng để hạ sốt, giảm đau đầu nhanh chóng. Loại thảo mộc có thể làm giảm lo lắng, trầm cảm và căng thẳng.

– Tinh dầu quế có khả năng điều trị nhiễm trùng ngực, bệnh viêm rát. Nó cũng giúp giảm đau do viêm khớp, thấp khớp và đau cơ.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cong-dung-cua-vo-que-kho-ngam-ruou/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét