Bí quyết Dùng hà thủ ô


Bí quyết Dùng hà thủ ô

hà thủ ô từ lâu đã được coi là thần dược giúp đen tóc đỏ da, chữa tóc bạc sớm, bồi bổ khí huyết cho người máu xấu, phục hồi thể lực… Tuy nhiên, trong hà thủ ô lại có những hoạt chất nếu không sơ chế đúng cách hoặc dùng quá liều lượng dễ dẫn đến ngộ độc, cách dùng củ hà thủ ô đỏ thậm chí tử vong. Vậy làm thế nào để sơ chế củ hà thủ ô đỏ đúng cách?

hà thủ ô đỏ sau khi đào lên là củ hà thủ ô đỏ tươi, đem rửa sạch đất, cạo vỏ, cắt bỏ những chỗ bị gập, hỏng, bổ đôi, bỏ phần lõi, cắt/thái thành từng miếng mỏng tầm 3-6mm sau đó cho vào chum hoặc chậu sành. Đổ rượu trắng ngon vào ngâm cùng 1 đêm theo tỷ lệ 10 kg hà thủ ô đỏ dùng 2,5kg rượu trắng.





Khi đun nấu/chưng củ hà thủ ô đỏ, cần lót dưới đáy nồi 1 cái vỉ để không làm củ hà thủ ô đỏ bị cháy và liên tục đảo để hà thủ ô chín đều.

Người ta không phối hợp 2 phương pháp trên thành một, ha thu o do nếu đã sử dụng 1 phương pháp này thì không nên tiếp tục chế với phương pháp khác sẽ làm giảm hiệu quả dược tính của củ hà thủ ô đỏ.

Cần phân biệt hà thủ ô đỏ với củ hà thủ ô đỏ trắng. hà thủ ô có tính chất và tác dụng rõ rệt trong việc trị tóc bạc sớm hơn rất nhiều so với củ hà thủ ô đỏ trắng, người dùng nên chú ý.

Không nên dùng quá 12g hà thủ ô đã qua chế biến một ngày, bởi dùng quá liều có thể gây ngộ độc, liều lượng tốt nhất nên dùng theo từng chứng bệnh, ví dụ:

Trị chứng tóc rụng: nên dùng 4-6g, trong thời gian kéo dài, ít nhất là 2-3 tháng.

Người thiếu máu, mất ngủ, suy nhược cơ thể, stress: dùng 4-6 g/ngày, dùng trong 7-10 ngày một đợt điều trị

Người thể lực kém dùng trong 15 – 20 ngày, mỗi ngày 4-6g.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cach-che-bien-ha-thu-o-lam-cho-thuoc-dieu-tri-benh-toc-bac-som/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét