Trải nghiệm cho khách du lịch khi đi vườn táo ninh thuận


Trải nghiệm cho khách du lịch khi đi vườn táo ninh thuận

Nghề trồng táo tồn tại gần 20 năm qua trên vùng khô hạn tỉnh Ninh Thuận nhưng chưa có điều kiện phát triển. Vài năm gần đây thị trường tiêu thụ mở rộng, giá cả ổn định, nhiều người trong tỉnh tập trung đầu tư thâm canh mở rộng diện tích. Tổng diện tích trồng táo trên địa bàn toàn tỉnh ước tính có hơn 400 ha, năng suất bình quân 30 tấn/ha, sản lượng 12.000 tấn/năm.

Theo Trung tâm Khuyến nông – Khuyến ngư tỉnh Ninh Thuận, tại đây táo (táo ta, táo gai) có tên khoa học Ziziphus mauritiana, là cây ăn quả nhiệt đới, nguồn gốc châu Phi. Táo ta quả nhỏ, chỉ có một hạt rất rắn, hai tai lá biến thành gai, có thể sống ở nhiều loại đất nhưng thích hợp đất thịt pha cát, phù sa ven sông, đủ ẩm.

Giống táo này Ninh Thuận gọi là táo xanh (nhiều người gọi là táo Phan Rang), quả nhỏ (từ 10-25 quả/kg), màu xanh vàng bóng, giòn và có vị ngọt thanh. Đặc điểm khí hậu Ninh Thuận nắng nhiều và khô hanh gần như quanh năm rất phù hợp với cây táo. Theo thời gian, người trồng táo xanh ninh thuận đã lai tạo và chọn được một số giống táo có chất lượng khá cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên tại đây.




Thiên nhiên đã ban tặng cho Ninh Thuận những đặc sản mang đậm hương vị của nắng và gió. Từ nhiều năm qua Nho và Táo xanh là một trong những loại đặc sản gắn liền với Ninh Thuận. Ninh Thuận không chỉ có tháp Chăm huyền bí, vịnh biển trong xanh, những giàn nho tím… mà còn có những cánh đồng cừu đẹp miên man.

Du lịch miền trung, Ninh Thuận là "vùng nắng như rang, gió như phan" (Phan Rang), gắn liền với cát, nắng nóng và miền sỏi đá, vẫn giữ nguyên nét đẹp nguyên sơ, biển xanh cát trắng, với loại cây trái phù hợp với miền đất cát. Một vịnh Vĩnh Hy hút hồn bao du khách, hay hình ảnh chú nhỏ chăn cừu giữa cánh đồng khô cằn cỗi, ghé thăm vườn nho nức tiếng Ba Mọi nơi đất trơ trọi với cái nắng nóng – bạn sẽ cảm nhận rõ hơn khi đặt chân đến với mảnh đất hiền hoà này.

Cà Ná, điểm cực Nam của tỉnh Ninh Thuận, cũng là điểm bắt đầu của cung đường biển tính từ Nam ra Bắc. Không chỉ có bãi tắm hoang sơ, nơi đây còn thu hút du khách bởi những cảnh sinh hoạt sinh động của làng chài lúc sáng sớm, cánh đồng muối trắng xóa, những triền núi uốn lượn…

Mũi Dinh là địa chỉ ít người biết đến, mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị như đua xe địa hình trên đồi cát, lướt sóng biển,.... Đứng trên hải đăng nơi này, bạn có thể thu vào tầm mắt đồi cát trắng thênh thang, biển trời bao la, xa xa là làng chài Sơn Hải, những chiếc thuyền câu bé nhỏ…


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cac-trai-nghiem-thu-vi-cho-du-khach-luc-toi-vuon-tao-ninh-thuan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét