Nụ vối với giảm cân không


Nụ vối với giảm cân không


Kinh nghiệm dân gian cho biết nụ vối khô tươi có công hiệu trị bệnh cao hơn hẳn nụ vối đã ủ. Do vậy nụ vối nấu nước uống có khả năng trợ giúp chữa trị các bệnh chứng hoặc các tổn thương như bỏng, viêm gan, vàng da, viêm da lở ngứa. Đông y tại đây còn dùng vỏ cây vối làm thuốc gọi là hậu phác; được sử dụng để trị đau bụng, đầy trướng ăn không tiêu, nôn mửa...

Nước vối còn là loại có công hiệu giải khát trong những ngày hè nóng nực, làm mát và lợi tiểu nên còn có công năng đào thải các độc chất trong cơ thể qua đường niệu. Các nghiên cứu còn cho thấy nếu chỉ uống nước lọc hoặc nước trắng thì sau 30 - 40 phút là cơ thể đào thải hết; nhưng nếu uống nước nụ vối hoặc nụ vối khô thì cũng trong thời gian ấy cơ thể chỉ thải loại 1/5 lượng nước đã uống, phần còn lại sẽ được đào thải từ từ sau đó.




Cây nụ vối có một số tác dụng tiêu biểu sau đây: giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể; có khả năng điều trị bệnh gut; giúp cho bệnh nhân bị tiểu đường, người cần giảm mở máu; chữa đại tràng táo hết; điều trị bỏng; bị ngứa khó chịu; bị đầy bụng khó tiêu; điều trị viêm gan, vàng da.

Giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể: Khi dùng nước nụ vối khô hằng ngày sẽ giúp cho cơ thể thải được các độc tố trong cơ thể ra khỏi, vì nước nụ vối khô có tác dụng làm mát cơ thể, giúp cho lợi tiểu nên làm thải được các độc trong cơ thể qua đường tiết niệu một cách dễ dàng.

Trị bệnh gút: Do cơ thể của chúng ta bị dư nhiều chất béo, đồ ngọt đặc biệt là các loại đồ ăn trên thị trường hiện nay… nụ vối khô dũng hà làm cho hệ thống tiêu hóa trong cơ thể chúng ta không thể đào thải hết ra môi trường được, nên làm các khớp xương bị đau, nóng đỏ lên. Do vậy, uống nụ vối và nụ vối có tác dụng làm tiêu và phòng ngừa được bệnh gút một cách hiệu quả nhất, mà không tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Tác dụng điều trị bệnh tiểu đường và mỡ máu: Ngày nay tình trạng bị tiểu đường và mỡ máu rất nhiều nên cần phải uống nụ vối khô để thải độc, vì uống nụ vối khô có khả năng làm giảm mỡ bụng ( tiêu được lượng mỡ có trong máu) nên cần kiên trì sử dụng để mang lại hiệu quả.

Tác dụng điều trị viêm đại tràng: Nước nụ vối khô có tác dụng làm giảm viêm, sát khuẩn nên được sử dụng để điều trị viêm đại tràng, đau bụng âm ỉ, đi ngoài có hiện tượng phân sống.

Không được sử dụng những phần nước nụ vối khô đã có dấu hiệu hư hỏng, nên sử dụng trong một ngày.

Không nên uống sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng nhiều nước nụ vối.

Không dùng nước nụ vối khi đói bụng.

Không được lạm dụng uống quá nhiều.

Nên sử dụng những nụ và nụ vối khô tươi để hiệu quả cao hơn.

Để xa tầm tay nhỏ khi mới chế biến (có nước nóng).

Cách bảo quản nước nụ vối khô

Không để nước nụ vối ở những nơi dơ bẩn.

Có thể để trong tủ lạnh khi chưa dùng đến.

Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào nước.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/nu-voi-kho-huu-giam-can-ko/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét