Chè đắng cao bằng chữa được một số bệnh


Chè đắng cao bằng chữa được một số bệnh

Hiện nay trên thị trường Hà Nội xuất hiện loại chè đắng cao bằng Cao Bằng được bán với giá khá cao. Nhiều người uống lá chè đắng có tác dụng gì tốt cho sức khỏe cho rằng loại chè đắng này chữa được đủ thứ bệnh. Sự thật thế nào?

Trao đổi với chúng tôi xung quanh công dụng của chè (chè) đắng, bác sĩ Lê Hùng (ảnh) - viện phó Viện Y dược học dân tộc Hà Nội - cho biết: chè đắng (còn gọi là khổ đinh chè) thuộc chi Ilex. Người Trung Quốc thường xe lá chè thành hình cái đinh hay cuộn tròn như hòn bi. Còn chè đắng cao bằng Cao Bằng chỉ có dạng hình đinh.




Về nghiên cứu công dụng trị bệnh của chè đắng cao bằng tại VN, theo BS Lê Hùng, cho đến thời điểm hiện tại VN chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào về công dụng điều trị bệnh của chè đắng được công bố. Song, chè đắng cao bằng tính chất chung của chè là hàn (lạnh) nên không phải ai dùng cũng phù hợp.

Vẫn theo BS Hùng, khi dùng chè đắng thường xuyên thì chỉ nên sử dụng 2-3 cọng cho một ấm chè dùng trong một ngày. Vừa dùng vừa đánh giá sự biến chuyển của cơ thể mình theo hướng tốt hay xấu. Nếu dùng lâu dài nên được thầy thuốc theo dõi.

Ngoài ra, để hướng dẫn người dân sử dụng chè đắng một cách đúng đắn, hiệu quả và hợp lý, những cơ quan chuyên môn cũng cần có những công trình nghiên cứu khoa học nghiêm túc về tác dụng điều trị bệnh của loại chè này.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/uong-la-che-dang-cao-bang-mang-cong-dung-gi-tot-cho-suc-khoe/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét