Mắc khén – Bán lẻ toàn quốc từ Hà Nội tới TPHCM


Mắc khén – Bán lẻ toàn quốc từ Hà Nội tới TPHCM


Hạt mắc khén của chúng tôi được bà con đồng bào dân tộc khai thác từ các cây mắc khén già, lâu năm tuổi trong rừng già! Mùi thơm luôn đạt mức cao nhất, và tất nhiên, tôi là người bao tiêu, thu mua sản phẩm cho bà con! Rồi cung cấp tận tay cho quý anh chị khắp 64 tỉnh thành.

Khai thác Hạt mắc khén rất vất vả, vì thân cây nhiều gai, mà lũ kiến Càng lại cực kì yêu thích làm tổ trên cây Hạt mắc khén. Tôi đã đi cùng bà con dân bản vào rừng tìm & khai thác mắc khén, thú thực với các anh chị, lấy được 1 chùm Hạt mắc khén tươi, vất vả lắm.

mắc khén tươi là thơm ngon nhất, http://foodexkorea.com/mac-khen-mua-o-dau-cho-nao-chat-luong-tai-ha-noi.html nhưng phải phơi khô thì mới bảo quản được chứ. mắc khén tươi sau khi được khai thác, chúng tôi phơi khô ngay tại bản.

Phơi nắng liên tục từ 3 đến 4 ngày, mắc khén đã khô thành phẩm! Và phải có kĩ thuật phơi chính xác thì mắc khén mới không bị mất mùi. Việc khai thác Hạt mắc khén tươi vất vả, còn nhặt mắc khén khô ra khỏi cuộng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, mất công vô cùng! Hầu hết công việc nhặt sạch cuộng này được các chị em phụ nữ, người già ở bản làm cho tôi.

Sau khi loại bỏ hầu hết phần cuộng, Hạt mắc khén được sàng sẩy sạch, loại bỏ bụi khô. Thành phẩm thu được là mắc khén khô – sạch và giữ được hương vị tốt nhất thị trường.

Hạt mắc khén là gia vị sạch, thiên nhiên 100% từ núi rừng Tây Bắc chúng tôi. Lại thơm ngon đến lạ kì. Các sản phẩm Hạt mắc khén gói & lọ nhỏ như thế này sẽ sớm được tôi cung cấp ra thị trường phục vụ quý anh chị sử dụng hàng ngày cho gia đình.



Tác dụng và cách dùng mắc khén

Hạt mắc khén dùng làm gì

Như đã nói ở trên, đây là loại gia vị đặc trưng của Tây Bắc, chính vì vậy tác dụng của nó được dùng trong việc tẩm ướp các món ăn, đặc biệt là món nướng. Ngoài ra, loại gia vị này còn là thành phần quan trọng của Chẳm chéo – tại đây loại gia vị dùng để chấm nổi tiếng của vùng Tây Bắc.

Về cách chế biến món ăn và cách làm gia vị chẳm chéo, chúng tôi sẽ có bài viết riêng để quý vị tham khảo.

Cách dùng mắc khén

Cách sơ chế – chế biến mắc khén

Hạt mắc khén các bạn mua về đều ở dạng đã phơi khô. Tuy nhiên, không phải như vậy là có thể sử dụng được ngay mà cần phải sơ chế như sau:

Lấy một lượng vừa đủ dùng để sơ chế. Không nên lấy quá nhiều hoặc làm 1 thể mà chỉ nên dùng đến đâu làm đến đấy là ngon nhất.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/hat-mac-khen-ban-toan-quoc-tu-ha-noi-toi-tphcm/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét