Dùng nụ hoa tam thất buộc phải biết điều này


Dùng nụ hoa tam thất buộc phải biết điều này

Chị Vũ Thị Hồng (ở Pháo Đài Láng, Hà Nội) vốn có huyết áp khá thấp, chỉ khoảng 10/7 và đã nhiều lần bị tụt huyết áp đột ngột. Những ngày gần đây chị cảm thấy người luôn nóng bức, mất ngủ. Nghe mọi người nói nụ hoa tam thất khô rất tốt với người mất ngủ lại có tác dụng giải nhiệt trong những ngày nắng nóng, cách bảo quản nụ hoa tam thất chị đã sử dụng hàng ngày. Có hôm, sau khi uống xong cốc nước hoa tam thất, chị Hồng bị tụt huyết áp đột ngột, hoa mắt chóng mặt phải đi khám. Bác sĩ kết luận, huyết áp tụt đột ngột lần này của chị chính là từ việc lạm dụng loại nước giải nhiệt từ hoa tam thất.

Bình thường đã thuộc kiểu “máu nóng” nên từ lúc bầu bí, chị Minh (ở Hà Đông) càng cảm thấy khó chịu hơn, khổ nhất là những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua. Để cải thiện tình hình, chị tìm mọi cách giải nhiệt cho cơ thể, trong đó có việc uống nước từ nụ hoa tam thất khô. Sau một ngày uống nước mát này, chị cảm thấy khó chịu, bụng đau. Cơn đau dữ dội hơn, sợ hãi chị vội đi khám thì bác sĩ cho biết chị bị động thai. Tìm hiểu lại tiền sử mới biết do chị uống quá nhiều nước này.

Lương y Đa khoa Bùi Đắc Sáng (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Việt Nam) cho biết, trong y học cổ truyền tất cả các bộ phận của cây tam thất đều được dùng làm thuốc với nhiều giá trị chữa bệnh khác nhau. Ngoài củ tam thất (kim bất hoán) là một trong những dược liệu quý được dùng phổ biến lâu nay, hoa của cây này cũng được sử dụng rất nhiều trong Đông y là một vị thuốc rất tốt cho sức khỏe.





nụ hoa tam thất có mùi thơm dịu, khi pha nước, nước có màu xanh trong, vị ngọt đắng uống rất thích. Trong những ngày hè nóng nực ta có thể pha nụ hoa tam thất rồi để nguội uống với đá. Mùa đông hãm để uống nóng.

Vừa có tác dụng giải khát như một loại trà, nụ hoa tam thất khô còn là vị thuốc rất tốt cho sức khỏe. Theo dược thư cổ, nụ hoa tam thất sapa vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, điều hòa chức năng của tạng can, hạ huyết áp và an thần, trấn tĩnh, nụ hoa tam thất khô thường được dùng trong các trường hợp sau :

Người Cao huyết áp – Có biểu hiện: Hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…

Trường hợp bệnh nhân suy giảm thính giác (ù tai, tai điếc)

Rất tốt cho người bị viêm hầu họng cấp tính

Người bị mất ngủ (Can hỏa, nhịp tim không đều, hay hồi hộp)

Người tăng cân, béo phì

Lòng bàn tay bàn chân nóng rát,

Bực bội trong người hay cáu giận,

Đêm ngủ hay mộng mị hoặc nghiến răng ken két.

nụ hoa tam thất sapa hoa tam thất còn có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư, và rất tốt cho bệnh nhân mắc ung thư

Đối với phụ nữ sau khi sinh: ít sữa, uống nụ hoa tam thất thì sữa rất nhiều.

nụ hoa tam thất sapa dùng dưới dạng pha trà, mỗi ngày 3 – 5g, pha vào nước sôi uống như trà đến khi hết vị ngọt đắng mới thôi. nụ hoa tam thất khô rất tốt, có thể uống trà nụ hoa tam thất sapa trong bất cứ lúc nào và ở mọi lứa tuổi, vừa chữa bệnh vừa nâng cao thể trạng.

Cũng giống như củ, hoa tam thất quý không chỉ bởi công dụng của nó mà còn bởi vì số lượng của chúng trong mỗi lần thu hoạch là rất ít và khó bảo quản lâu dài được. Ngoài ra, nếu không có củ tam thất để sử dụng thì ta có thể thay thế bằng hoa của chúng với chất lượng và tác dụng tương đối như nhau. Cách sử dụng nụ hoa tam thất rất đơn giản, không cầu kỳ, phức tạp nên rất tiện dụng.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/bi-quyet-pha-tra-nu-hoa-tam-sapa/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét