Công dụng điều trị bệnh của cây trinh nữ hoàng cung


Công dụng điều trị bệnh của cây trinh nữ hoàng cung


Trong các bộ phận của cây trinh nữ hoàng cung, tại đây phần lá là bộ phận được dùng nhiều nhất. Ngoài ra trong một số trường hợp, thân và rễ của cây cũng được điều chế và ứng dụng để điều trị bệnh.

Hỗ trợ điều trị u xơ tuyến tiền liệt:

+ Dùng lá tươi: Dùng 3 lá tươi cây cây trinh nữ hoàng cung, dài khoảng 5 tấc, rửa sạch, thái nhỏ. Sắc với 2 chén nước đến khi nào còn nửa chén, uống ngày 3 lần sau khi ăn.

+ Dùng lá khô: Lá khô sau khi phơi trần qua nước sôi, để ráo nước. Mỗi ngày dùng 200gam sắc với 2 bát nước cho đến khi còn nửa bát, chia làm 3 lần uống trong ngày, sau khi ăn.




Ngoài tác dụng chính là chữa các bệnh liên quan tới u xơ, u nang… trinh nu hoang cung thì cây trinh nữ hoàng cung còn được biết đến với tác dụng chữa viêm họng, đặc biệt là viêm họng hạt. Để chữa bệnh, bạn hái một lá tươi cỡ nhỏ sau đó rửa sạch và xay lấy nước.

Tiếp đó, bạn lọc bỏ bã rồi trộn với một ít muối hạt. Sau khi trộn xong, bạn ngậm hỗn hợp trong khoảng 3 – 5 phút rồi nhổ bỏ. Ngậm như vậy khoảng 3 lần/ ngày sẽ thấy tác dụng.

Trên đây là một vài thông tin sơ bộ về lá trinh nữ hoàng cung cũng như những tác dụng điều trị bệnh ở cây này. Tuy vậy, đây không phải là một thần dược có tác dụng tuyệt đối với tất cả các trường hợp. Vì vậy khi mắc bệnh, bạn tuyệt đối không nên tự ý sử dụng mà cần có sự tham khảo từ các y bác sĩ và áp dụng theo đúng chỉ dẫn.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/la-trinh-nu-hoang-cung-mang-tac-dung-gi-trong-tri-benh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét