Rau tiến vua giá bao nhiêu


Rau tiến vua giá bao nhiêu


Rau tiến vua khô cái tên mỹ miều , còn được gọi là rau cần biển hay rau cần khô,rau công sôi là loại thực phẩm mới đang được dùng ở các nhà hàng hoặc bán ở siêu thị.

Tại một vài nhà hàng, người bán cho biết cứ vào đầu mùa hè, tại đây khoảng từ tháng 4 trở đi là mùa của rau tiến vau. Rau này có nguồn nhập từ Trung Quốc, bắt đầu bán ở Việt Nam từ năm 2000.

Rau tiến vua mọc ở vùng biển, sau đó được ngâm rửa trong nước muối mặn và để khô có nhiều sắc độ xanh, từ màu xanh ngà úa đến xanh lá tươi tuỳ theo độ tươi của rau.

Điểm độc đáo của loại cây này là khi đem phơi khô cho teo tóp lại, bảo quản kỹ, có thể để cả năm, khi cần dùng đem ngâm nước từ vài giờ đến nửa ngày, rau khô sẽ nở ra lớn gần bằng kích thứơc ban đầu của rau tươi, nhưng dĩ nhiên màu sắc rau không thể đẹp như rau tươi.



Rau tiến vua khô phần thân lá càng gần gốc càng giòn và phải tẩm ướp gia vị, đường muối như ngó sen, ngó súng, bồn bồn… rau mới đậm đà. Vì cũng chỉ là một loại thực vật cho nên Rau tiến vua khô cũng có thời hạn sử dụng nhất định, để quá lâu hoặc không bảo quản tốt rau sẽ hư, mục…

khi ngâm nước rau sẽ không nở đúng mức, nhợt màu, dai. giá rau tiến vua khô Ở Sài Gòn, người ta có thể mua Rau tiến vua khô như tất cả các loại đồ khô khác, bán ở mọi hàng rau quả hay chạp phô tại tất cả các chợ. Trong các siêu thị, Rau tiến vua khô được lựa chọn chất lượng hơn , đóng bao bì có in ấn hướng dẫn sử dụng, hút chân không, bảo quản lạnh v.v…

Tuy nhiên đây cũng chỉ là một loại rau… phơi khô, không thể nào có chất lượng ổn định. Trên bao bì đóng gói, Rau tiến vua hay có những hướng dẫn như ngâm nước qua 3 giờ cho rau nở lớn nhưng có khi phải ngâm đến nửa ngày rau mới nở. Và kỹ thuật là phải ngâm trong nước lạnh, nếu ngâm nước ấm, rau sẽ nở nhanh hơn nhưng không còn giòn ngon. Rau tiến vua khô không phải là loại thực phẩm đắt tiền nhưng người ta khó gọi món Rau tiến vua khô trong những nhà hàng nếu không đặt trước.

Lý do duy nhất là sau khi ngâm nước cho nở lớn mà không sử dụng – có nghĩa là không ai đặt món, nếu ở trong nhà hàng, thí dụ vậy – thì dù có bảo quản lạnh, rau cũng sẽ trở dai không thua gì… kẹo cao su.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/rau-tien-vua-kho-sach-ngon-moi-100-ban-si/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét