Phát tướng khi ăn gạo nếp: Đúng hay sai?

Gạo nếp  là loại thực phẩm quen thuộc với người Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các món ăn hàng được chế biến từ gạo nếp như xôi, chè, bánh…Nhiều người thắc mắc ăn gạo nếp có béo không? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi thường gặp này nhé!

Ăn nhiều gạo nếp hay nhiều cơm gạo tẻ cũng đều dễ gây tăng cân như nhau. 100g gạo nếp chỉ mang lại cho cơ thể 344 kcal, trong khi cùng 100g gạo tẻ có đến 350 kcal. Sự khác biệt duy nhất giữa gạo nếp và gạo tẻ là do cảm quan của chúng ta về độ dính và độ dẻo của chúng.



Như vậy, việc ăn cơm nếp còn tốt hơn cho sức khỏe của bạn so với ăn cơm gạo tẻ hàng ngày. Chỉ có điều, khi ăn cùng một bát, với cơm nếp sẽ có lượng nhiều hơn một chút do chúng dẻo, dính nên vô tình bị nén xuống còn bát cơm tẻ lại có độ rời rạc nên ít hơn. Đó chính là lý do khi ăn cơm nếp ta có cảm giác no lâu hơn và béo hơn cơm gạo tẻ, song nếu hiểu bản chất và ý thức được lượng cơm nạp vào cơ thể mỗi ngày, bạn hoàn toàn không thấy sự khác nhau này.

Thậm chí, nếu thường xuyên mua gạo nếp và sử dụng còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn hơn. Sở dĩ có sự khác nhau về độ dẻo của hai loại gạo này là bởi hai thành phần amilozơ và amylopectin trong mỗi hạt tinh bột. Trong đó, amilopectin có vai trò quyết định đến tính dẻo của hạt.



Trong gạo tẻ, lượng amilopectin chiếm 80%, còn trong gạo nếp, lượng amilopectin có tới 90% nên xôi thường rất dẻo, dính vào nhau. Tuy nhiên, chất amilopectin có nhiều trong gạo nếp này lại hay gây nên chứng khó tiêu. Vì vậy, trẻ nhỏ, người già, người mới ốm dậy, người tỳ vị quá hư nhược không nên ăn nhiều cơm nếp.

Gạo nếp mang lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta cả về dinh dưỡng lẫn chữa bệnh, tuy nhiên khi dùng gạo nếp chỉ cần vài lưu ý nhỏ như trên là đủ. Chúc bạn luôn sống thật khỏe mạnh!

Nếu bạn cần tìm địa chỉ mua bán gạo nếp thơm, ngon chất lượng và giá thành hợp lí nhất tại hà nội xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

Công ty TNHH Nông sản Dũng Hà
Hotline: 0901539693
Địa chỉ: Số A11, ngõ 100 đường Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

https://plus.google.com/u/0/106557274708135270000/posts/33Tcnth22Ly



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét