cung ứng rau rừng


cung ứng rau rừng


Khổ Qua Rừng: cung cấp đặc sản rau rừng hay còn gọi là mướp đắng là một trong những loại thuốc truyền thống phòng ngừa những bệnh mãn tính như tiểu đường, đau đường kinh mạch, tê thấp, mụn nhọt, sỏi thận, viêm phổi và còn rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Món ăn thanh đạm từ khổ qua rừng giúp giảm cân.

Khổ qua rừng có thể xào với các loại đặc sản rau rừng khác, hoặc kho tiêu, hoặc nhồi thịt nấu canh tương tự như khổ qua nhà.

Khổ qua rừng bào mỏng có thể nhúng qua nước sôi và ăn cùng với lẩu.

Khổ qua rừng không chỉ giúp giảm cân mà còn vô số công dụng khác như: giải nhiệt, phòng chống tế bào ung thư, kích thích ăn uống, tiêu viêm, thoái nhiệt, tiểu đường, thấp khớp, nổi mụn nước, giảm đường máu…

rau rừng đọt choại (còn được gọi là đọt chạy hoặc chột – là cọng non) dáng xoăn xoăn, thuộc họ dương xỉ, mọc nhiều ở các vùng bưng biền miền Tây như U Minh, Đồng Tháp Mười… đặc sản rau rừng có vị đắng nhẹ, hậu ngọt, hơi nhơn nhớt như đậu bắp. Đọt choại luộc chấm kho quẹt là món ăn mang đậm chất khẩn hoang thời ông cha ta đi mở cõi. Ngày nay, các nhà hàng hay quán nhậu thường có món đọt choại xào tỏi, hay dùng nhúng lẩu kèm các loại đặc sản rau rừng khác.





Theo chị Hương, một bà nội trợ ở Q.3, chị có người đồng nghiệp quê ở Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) lấy được nguồn đặc sản rau rừng từ người dân địa phương nên chị hay đặt mua từ 3-5kg/tuần để ăn dần. Các loại chủ yếu là khổ qua (bao gồm trái và đọt), rau chùm ngây, măng… dùng chế biến thành nhiều món (luộc, xào, nhúng lẩu…) như rau thường. Chị Hương cho biết, đặc sản rau rừng ban đầu khó ăn nhưng ăn quen rồi sẽ thấy đậm đà hơn hẳn các loại rau trồng phổ biến.

Khảo sát tại các chợ, cửa hàng rau tại TP.HCM, các loại đặc sản rau rừng có nguồn gốc từ Tây Ninh được bán khá phổ biến. Có nhiều cửa hàng chuyên bán đồ đặc sản Tây Ninh ở ngã ba Nguyễn Văn Lạc, Ngô Tất Tố (Q.Bình Thạnh), chợ Bến Thành (Q.1), chợ Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình)… Tuy nhiên, những điểm bán này chỉ bán các loại như: lá săng mào, lá bứa, lá tràm ổi, cần nước, lá mặt trăng, lá săng dẻ, quế vị… dùng ăn kèm trong các món gỏi, món cuốn. Những loại đặc sản rau rừng thực sự lấy từ các tỉnh Tây Nguyên chỉ thấy được bán ở rất ít các cửa hàng rau hay các mối chào bán trên mạng.

Tại cửa hàng trên đường Ngô Tất Tố (Q.Bình Thạnh), rau rừng được bán hàng ngày nhưng thường sau 10g sáng mới có rau từ Tây Ninh đưa về, giá trung bình 35.000 - 45.000đ/kg. Chủ cửa hàng cho biết, dù có sáu, bảy loại mỗi ngày nhưng nhập về đến đâu bán hết đến đó. Cửa hàng này mỗi ngày bán tại chỗ 30kg, chưa kể phân phối cho các mối quen khác.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/phan-phoi-dac-san-rau-rung/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét