Cách làm măng tây xanh xào tỏi đơn xơ mà thơm ngon


Cách làm măng tây xanh xào tỏi đơn xơ mà thơm ngon


măng tây được xem là loại “rau hoàng đế” bởi nó rất giàu dinh dưỡng, chất xơ, giúp phòng chống ung thư, bảo vệ hệ tim mạch, tốt cho xương khớp, giúp giảm cân, đẹp da… Có rất nhiều cách chế biến món ăn với măng tây, trong đó có cách làm măng tây xào tỏi là một món ăn đơn giản, dễ chế biến mà lại ngon hết ý.

măng tây xanh xào tỏi mang đến cho Bạn một trải nghiệm ngon mê mẩn, với mùi vị khác lạ, kích thích vị giác của tỏi và măng tây. Một đĩa măng tây xanh xào tỏi thơm ngon, giòn giòn, từng ngọn được xếp gọn gàng, làm tăng vẻ sang trọng cho bàn ăn nhà Bạn. tại đây Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị nguyên liệu cùng với PasGo học cách làm món măng tây xanh xào tỏi ngon miệng này thôi.

Nguyên liệu cần có:

- măng tây: 500gr

- Gừng tươi: 1 miếng

- Tỏi: 1 củ

- Xì dầu: 4 hìa cafe

- Nước luộc gà: 2 thìa canh (nếu Bạn ăn chay có thể thay bằng nước lọc)

- Đường: ¼ thìa cafe

- Dầu salad: 2 thìa canh

- Dầu mè: 2 thìa canh

- Muối




Cách làm măng tây xanh xào tỏi:

- măng tây đem rửa sạch, cắt phần gốc măng già, sau đó cắt măng làm đôi

- Gừng rửa sạch, cạo vỏ, xắt nhỏ

- Tỏi bóc vỏ băm nhỏ

- Đun sôi một nồi nước, thả vào nồi nước ít muối, tại đây cho măng tây đã sơ chế vào luộc trong khoảng 1,5 phút đến 2 phút.

- Tiếp theo, bạn chắt bỏ nước luộc măng rồi cho nước luộc gà, đường, xì dầu, 1 thìa cafe muối vào nồi măng, trộn đều lên và đun cho nồi măng sôi trở lại.

- Đặt một cái chảo lên bếp cho dầu mè vào chảo, tiếp đến cho dầu salad , tỏi và gừng vào, xào thơm lên. Sau đó, cho măng tây xanh vào chảo, xào tiếp cho tới khi măng chín thì Bạn bày măng ra đĩa, rắc lên trên măng chút gừng và tỏi là xong.

Chúc Bạn và gia đình ngon miệng với món măng tây xào tỏi này nhé! Đây cũng là một món ăn rất phù hợp cho những người ăn chay đấy ạ.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: https://mangtay.net/

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/bi-quyet-lam-mang-tay-xanh-xao-toi-cuc-gian-don-ma-cuc-ngon-mom/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét