Bóc tách vỏ quả mắc ca


Bóc tách vỏ quả mắc ca

Hạt mắc ca Úc được mệnh danh là hoàng hậu của những loại quả khô bởi những công dụng tuyệt vời cũng như hương vị béo ngậy khó quên của chúng. Nhiều tác dụng về làm đẹp, tim mạch mà ăn thoải mái không giới hạn số lượng nhưng nhiều người lại băn khoăn cách ăn hạt macadamia. cách ăn quả mắc ca Tuy là loại thực phẩm cao cấp nhưng cách chế biến quả mắc ca hay cách ăn hạt mắc ca lại vô cùng đơn giản và đầy sáng tạo cho mỗi thực đơn cho từng gia đình.

Ăn hạt mắc ca rất nhiều cách từ ắn sống, nấu, xào hay luộc đều được. Ăn hàng ngày để chăm sóc sức khỏe cho gia đình nhưng bạn vẫn không lo mọi người ngán khi biết cách kết hợp món ăn. đặc biệt với hương vị béo ngậy thơm ngon do lượng chất béo dồi dào bên trong rất phù hợp cho các món ăn tráng miệng, món ăn nhanh, nhẹ hoắc điểm tâm sáng. Nhưng để có một bữa ăn hoàn chỉnh cẩn đòi hỏi rất nhiều đến những kĩ thuật chế biến và bảo quản để vừa tiết kiệm thời gian, công sức và chính túi tiền của gia đình bạn.





Các biến đổi có thể xảy ra trong quá trình bảo quản

• Quá trình oxy hóa chất béo: Hàm lượng chất béo không bão hòa lớn (69% – 76%). Khi bao bì sản phẩm bị xé, sản phẩm nếu không được tiêu thụ ngay, hàm lượng oxy, độ ẩm cao với nhiệt độ bảo quản cao sẽ dẫn tới quá trình oxy hóa và thủy phân chất béo. Sản phẩm của sự thủy phân, oxy hóa này dẫn đến giảm giá trị cảm quan của sản phẩm, gây ra mùi hôi, chất peroxit gây ảnh hưởng đến tiêu hóa. Ngoài ra nếu không tiêu thụ sản phẩm trước 7 ngày, sản phẩm trong điều kiện không lý tưởng dễ bị nhiễm nấm mốc và một số vi sinh vật có hại khác, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người tiêu dùng.

• Sự suy giảm hàm lượng các vitamin nhóm B: Hàm lượng các vitamin nhóm B dồi dào tạo ra giá trị cao cho hạt mắc ca . Tuy nhiên các vitamin này khá nhạy cảm với oxy nhất là khi có điều kiện xúc tác là nhiệt độ cao.

• Biến đổi cấu trúc và màu của sản phẩm: Trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm không khí cao, lượng Carbon hydrat và Acid amin trong hạt mắc ca tăng dẫn đến phán ứng mailard khiến sản phẩm biến màu, có màu sẫm, giảm độ ngọt hoặc gây ra vị đắng làm giảm giá trị cảm quan của sản phẩm. Độ ẩm cao cũng khiến cho sản phẩm bị ỉu, mất đi độ giòn.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cach-qua-mac-ca-nhu-nao-dung-chuan/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét