Các món ăn chế biến từ cà tím ngon

Cùng với nhiều loại rau củ quả khác, cà tím là một loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi gia đình. Đây là loại rau được các công ty thực phẩm luôn chú trọng cung cấp vì nó thông dụng. Cũng giống như các loại rau củ khác, cà tím có thể chế biến được nhiều món ăn và cũng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Mô tả tổng quát

Cà tím có tên khoa học là Solanum Melongena, thuộc họ Cà. Đây là loại cây có nguồn gốc từ Ấn Độ và Sri Lanka, có quan hệ gần gũi với cà chuacà pháo, khoai tây.
cà tím
Cà tím thường có 2 loại hình dáng phổ biến là: hình ovan và hình tròn. Quả có vỏ mịn màu tím thẫm, bên trong ruột có nhiều hạt nhỏ. Được dùng là một loại rau trong ẩm thực, đặc biệt là trong chế biến đồ chay.

Công dụng của cà tím

Trong Đông y, cà tím có vị ngọt, tính hàn. Và Y học hiện đại còn phát hiện ra trong nó có hàm lượng vitamin PP và vitamin E rất cao. Ngoài ra còn chứa Nightshade, là hoạt chất chống ung thư, nhất là ung thư dạ dày. Cà tím còn có các khoáng chất chống ứ đọng cholesterol và ure huyết nên rất tốt cho tim mạch và người béo phì
Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số công dụng của cà tím:
  • Phòng chống ung thư
  • Tốt cho làn da và tóc
  • Giúp duy trì cân nặng
  • Tốt cho tim mạch
  • Tăng cường sức đề kháng cơ thể
  • Tốt cho đường tiêu hóa và đường ruột

Chú ý:

  • Gần đây, các nhà khoa học Ấn Độ đã phát hiện ra hiện tượng dị ứng và bộc phát ở người quá mẫn cảm. Đó là hiện tượng nổi mẩn đỏ ngoài da và ngứa miệng. Vì vậy những người dị ứng với các chất có trong cà tím thì hạn chế sử dụng.
  • Tuy chất Solanine có trong loại quả này có tác dụng chống ung thư. Nhưng cũng có tác dụng kích thích mạnh lên các tế bào hô hấp, làm gây mê vì vậy ăn quá nhiều sẽ bị ngộ độc. Cách khắc phục là khi chế biến cà tím nên thêm vào một chút dấm, dấm sẽ hỗ trợ phân hủy Solanine. Nhưng nên kiểm soát lượng cà tím, chỉ nên ăn mỗi ngày không quá 250g.
  • >> Bạn xem thêm các sản phẩm rau sạch khác tại link: https://nongsandungha.com/danh-muc/rau-cu-sach
Các món ăn chế biến từ cà tím rất đa dạng từ xào, nấu canh, hấp... Hoặc kết hợp với các thực phẩm khác. Bạn có thể tham khảo thêm để bổ sung vào bữa ăn của gia đình.
các món với cà tím
Trên thị trường, cà tím cũng là loại thực phẩm bị lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật. Vì vậy khi tìm mua, bạn nên chọn lựa kĩ càng. Công ty Nông sản Dũng Hà hiện là nơi cung cấp cà tím sạch uy tín, giá cả phải chăng.
Ngoài ra, chúng tôi còn là công ty thực phẩm cung cấp các loại rau sạch khác như: cải bó xôi, khoai tây, khoai sọ, khoai môn…

Để được tư vấn trực tiếp hãy liên hệ qua số điện thoại 0904252352 – 01664345863.
 Hoặc ghé trực tiếp cửa hàng tại :
Công ty TNHH nông sản Dũng Hà
Số 8, ngõ số 3, đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét