Tủ đông bị đóng tuyết mà ko lạnh do đâu

Những câu hỏi mà Denver thường xuyên nhận được từ khách hàng là những tủ đông cũ, dùng lâu năm hay bị đóng tuyết trong khi thực phẩm thì không đông lạnh được và cách khắc phục được tình trạng trên như thế nào?

ĐỂ GIẢI ĐÁP THẮC MẮC TRÊN CHÚNG TÔI XIN ĐƯỢC TRẢ LỜI NHƯ SAU:

Hiện nay, trên thị trường đa số là loại tủ đông đóng tuyết làm lạnh trực tiếp bằng gas khi bị nén ở áp lực cao. Tủ đông có 2 khả năng sau làm cho có nhiều tuyết bám:
tủ đông bị đóng tuyếtXem thêm:Tủ đông 2 ngăn tiết kiệm điện
– Cửa kính của tủ mở ra nhiều và lúc đóng lại không kín.
– Trong tủ chứa nhiều đồ ẩm có nước. 
Cách khắc phục xả hết đá, tuyết sau đó lau khô, tránh mở nhiều nếu không cần thiết. Khi thấy nhiều đá đóng xung quanh thì phải xả tủ làm sạch.
  • Nếu thấy tuyết đóng có dạng xốp, mềm là do cửa tủ bị hở, bị rạn nứt, bị méo theo thời gian. Hơi nước trong không khí lọt vào tủ đông, gặp lạnh đóng thành tuyết bám vào vùng làm lạnh.
  • Nếu thấy tuyết đóng thành băng trong như nước đá, lỗ thoát nước bị nghẽn.

THÔNG THƯỜNG LỖ NÀY NỐI BẰNG 1 ỐNG CAO SU, CHẢY VÀO 1 KHAY Ở PHÍA SAU TỦ ĐÔNG.

Khay nước này dùng hơi nóng của bộ nén hay ống nén làm bay hơi. Lâu ngày chất bẩn làm cho ống bị nghẹt , nước đọng trong tủ đông đóng thành băng. Cần thông rửa ống này mỗi năm.
Đây chỉ là vài nguyên nhân thông thường, còn nhiều yếu tố khác cần có thợ chuyên môn có kinh nghiệm mới sửa được.
Nếu tủ của bạn đã sử dụng trên 7 năm thì Denver khuyên bạn nên thay tủ đông mới vì các kỹ thuật – công nghệ  mới ngày càng phát triển và update thường xuyên giúp tủ đông chạy êm hơn, tiết kiệm nhiên liệu, điện năng hơn và sạch thoáng hơn các kiểu tủ xưa.
Một nguyên nhân nữa là hỏng lốc…hoặc thiếu gas… bạn nên gọi điện cho trung tâm bảo hành để kiểm tra chính xác hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét