Cơ sở bán cà pháo tại Hà Nội

Những lợi ích của việc ăn cà pháo

Nhắc đến cà pháo thì người ta sẽ nhớ đến ngay món cà pháo muối. Đây là một món ăn khá phổ biến của người Việt Nam và được rất nhiều người ưa chuộng. Nó được coi là một phần trong ẩm thực Việt và có dấu ấn rõ nét trong văn hóa.

1.      Nguồn gốc?

Cà pháo là một loài cây lâu năm thuộc họ Cà. Thường được trồng để lấy quả để chế biến trong ẩm thực và nó được trồng phổ biến ở các nước Đông Nam Á, Nam Á. Theo Đông Y thì cà pháo còn có tên gọi khác như di tử hay giả tử. Ngoài ra nó còn có nhiều tên gọi khác như: “garden egg” ( tiếng Anh), “Eierfrucht” (tiếng Đức),…
Thân cây có thể cao đến 1,5m và có gai. Hoa có màu tím hoặc trắng, quả có hình cầu hơi nén xuống. Màu sắc của quả có thể thay đổi tùy vào nơi trồng, có thể là màu tím, màu trắng, hay vàng cam. Bên trong có rất nhiều hạt nhỏ màu vàng.

2.      Cà pháo và những công dụng bất ngờ

Đây là một loại quả có kích thước bé nhưng nó lại có rất nhiều công dụng trái ngược với thân hình nhỏ nhắn của nó:
  • Giúp giảm đau vùng thắt lưng, bị chấn thương do té ngã
  • Hỗ trợ điều trị đau dạ dày
  • Trị đau răng, viêm lợi
  • Là một loại thuốc hiệu quả giúp giảm ho mãn tính, ho lâu năm không khỏi
  • Trị những viết côn trùng cắn như sâu, bo, ong,…
  • Trị nứt nẻ chân tay do trời khô hanh

Bên cạnh những lợi ích mà cà pháo mang lại thì chúng ta cũng cần chú ý những điều sau

  • Khi ăn, các bạn nên lựa chọn những quả đã chín, vì cà pháo xanh có chứa lượng solanin cao hơn nhiều so với quả chin, có thể dẫn đến ngộ độc và rối loạn tiêu hóa và thần kinh.
  • Nhiều người rất thích món cà pháo sống chấm mắm tôm giòn tan hấp dẫn nhưng không biết rằng đó có thể là con đường dẫn đến cái chết vì lượng solanin vượt quá mức cho phép quá nhiều, nên ai có thói quen này thì nên thay đổi ngay.
Ngoài món cà pháo muối xổi hay muối nguyên quả thì các bạn có thể tham khảo các cách chế biến cà pháo như: nấu canh, xào,…
Vậy bạn đang không biết mua cà pháo ở đâu? Công ty Nông sản Dũng Hà hiện đang cung cấp cà pháo sạch và không sử dụng thuốc bảo quản thực vật. Chúng tôi cam kết chuyên cung cấp thực phẩm sạch, nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng.
Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp thêm nhiều loại thực phẩm sạch khác như: cà tímcà rốtcải thảo,…
Để được tư vấn hoặc đặt hàng xin liên hệ số điện thoại:  0904252352 – 01664345863.
Hoặc ghé trực tiếp cửa hàng tại :
Số 8, ngõ số 3, đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét