Tăng cường hệ miễn dịch với quả sake

Sake là loại quả quen thuộc của vùng Tây Nam Bộ. Nó có xuất xứ từ các nước châu Phi. Loài quả này rất tốt cho sức khỏe của con người. Để làm phong phú các món ăn thường ngày. Sake quả là một lựa chọn tin cậy cho những người nội trợ.
Trái sake có hình giống như trái mít tố nữ. Lớp vỏ ngoài màu xanh và có những gai nhọn. Khi chế biến phải gọt lớp vỏ bên ngoài. Bạn sẽ nhìn thấy lớp thịt bên trong giống như sơ mít. Sake không có hạt, có vị thơm đặc biệt, là món ăn ưa thích của rất nhiều người.  Tại Hà Nội cũng có một số địa điểm bán quả sake. Bạn có thể có thể dễ dàng tim mua trái sake đem về chữa bệnh cho gia đình,hay đến với chúng tôi Công Ty TNHH Nông Sản Dũng hà là cơ sở phân phối mặt hàng này. Giá quả sakê cũng rất phải chăng, tương đối có thể thay thế món rau trong gia đình.

Sake rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

qua sake

Theo dân gian, lá sake là một vị thuốc đặc biệt có thể điều trị các bệnh như gan, thận, tiểu đường, cao huyết áp. Sake thuộc họ dâu tằm và được trông chủ yếu ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Tất cả các bộ phận của sake từ lá, nhựa, vỏ đều được dùng làm những bài thuốc chữa bệnh cực kì hiệu nghiệm.
Theo Đông y, cây sa kê có tác dụng tốt đối với một số bệnh về chuyển hóa. Nó có tác dụng bổ tỳ, ích khí; lợi tiện; vỏ cây có tác dụng sát trùng tiêu viêm, tiêu độc, dùng để trị ghẻ; nhựa cây sa kê pha loãng trị tiêu chảy, lỵ; rễ sa kê có tính làm dịu, sát khuẩn, dùng để trị ho, hen suyễn, các chứng rối loạn dạ dày, đau răng hay bệnh về da rất hiệu quả; lá sa kê phối hợp với lá đu đủ non tươi, giã với vôi để đắp trị mụn nhọt.
Trong dân gian còn sử dụng lá sa kê để trị phù thũng hay viêm gan vàng da bằng cách lấy lá già (còn tươi) nấu uống. Lá sa kê còn có thể phối hợp với một số vị thuốc khác trị sỏi thận, gút, tiểu đường, tăng huyết áp...

Món ngon từ quả sa kê

Sake có hình dáng bên ngoài gần giống tố nữ nhưng không có hạt bên trong. Bên cạnh việc lấy bóng mát, làm thuốc dân gian, chữa một vài bệnh trong cơ thể, người ta còn dùng sake để chế biên một vài món ăn ngon khác nhau. Sake hầm sườn chắc chắn sẽ cho ra một món canh mát lành tự nhiên, dễ chịu hay sake chiên giòn vẫn luôn là món ăn được nhiều người ưa thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét